"สดศรี" เตรียมชำแหละ "เสธ.อ้าย" ตอบหน่อย ทำไมอยากแช่แข็งประเทศ อยากรู้อุดมการณ์"อพส."

ที่โรงแรมโกลด์เมาส์เท่น วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติกล่าวถึง งานปฐมนิเทศหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง ( พตส.รุ่น 4) ว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่รุ่นแรก มีนักศึกษาประกอบด้วยนักการเมือง นักธุรกิจ ข้าราชการ ซึ่งมีความคิดทางการเมืองแตกต่างกัน อยู่ต่างพรรค ต่างสีเสื้อ แต่เมื่อมาเรียนร่วมกันก็มีการสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ใกล้ชิดกัน รวมถึงมีความรักสมัครสมานสามัคคีแน่นแฟ้นกันมากขึ้น แม้ว่าจะอยู่ต่างพรรค ต่างสี และต่างอุดมการณ์กัน 


 

 
ขณะนี้ กกต. อยู่ระหว่างติดต่อ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) และ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ มาเป็นวิทยากรบรรยายในหลักสูตร พตส.รุ่นที่ 4 เพื่อให้มาบรรยายแนวนโยบาย ข้อเสนอของ อพส. แต่ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า กกต. จะเห็นด้วยหรือไม่ เพียงแต่ต้องการเปิดโอกาสให้มีการอธิบายและตั้งคำถามว่า ข้อเสนอและเหตุผลในการชุมนุมของ อพส. แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร 

 

 
หากอุดมการณ์ของ อพส. ต้องการหยุดนักการเมืองชั่ว นักการเมืองเลว เป็นเวลา 5 ปี ตนมีคำถามว่า ข้อเสนอเช่นนั้นของ อพส. จะอธิบายว่าประชาชนจะอยู่อย่างไรหากปิดประเทศ ไม่สามารถส่งออกและนำเข้าสินค้า เช่น น้ำมันได้  ทั้งนี้ หากจะแช่แข็งนักการเมือง ตามแนวคิดของ พล.อ.บุญเลิศ แล้วก็ต้องมีทางออกให้กับประชาชน 

 

 
หาก พล.อ.บุญเลิศ ไม่สามารถให้คำตอบผลลัพธ์ของการแช่แข็งนักการเมืองได้ เราก็รับไม่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะ ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เราจะอยู่แบบปิดประเทศได้อย่างไร และอนาคตข้างหน้าประเทศไทยไม่ควรมีพรรคการเมืองจริงหรือไม่ ทำไมจึงอยากแช่แข็งประเทศ ทำไมไม่อยากให้มีพรรคการเมือง ถ้าสรุปได้จะถือว่าเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่

 


 

2 ธ.ค. 55 เวลา 12:58 905
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...