คนอังกฤษขนานนามรถญี่ปุ่นคือ 'รถมือ 2 ที่น่าไว้ใจที่สุด'

 

ในการลงคะแนนเสียงเพื่อจัดอันดับรถมือ 2 ที่น่าไว้ใจที่สุดในประเทศอังกฤษพบว่า รถญี่ปุ่น สามารถคว้าตำแหน่งรถมือ 2 ที่น่าไว้ใจที่สุดไปครอง ขณะที่บรรดารถยุโรปกลับรั้งตำแหน่งท้ายสุดของการจัดอันดับ

 
จากการจัดอันดับรถมือ 2 ที่น่าไว้ใจที่สุดของ 'What Car?' เว็บไซต์แนะนำการซื้อรถชื่อดังของประเทศอังกฤษ ผ่านการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวอังกฤษที่มีรถมือ 2 ที่ผ่านการใช้งานในช่วงเวลาระหว่าง 3 ถึง 10 ปีพบว่า Toyata,Honda และ Lexus ซึ่งเป็นรถของบริษัทญี่ปุ่นสามารถคว้าตำแหน่งรถมือ 2 ที่น่าไว้ใจที่สุดไปครอง 
 
ส่วน Suzuki,Subaru (ซูบารุ) จากประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน คว้าอันดับที่ 4 และ 5 ในขณะที่รถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้อย่าง ฮุนได ครองอันดับที่ 6 ร่วมกับ Mazda และ Mitsubishi 
 
ทั้งนี้ สิ่งที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง คือ รถยนต์สุดหรูสัญชาติยุโรป อย่าง Audi (ออดี้) Jaguar (จากัวร์) และ Mercedes (เมอร์ซีเดส) กลับต้องพบกับความผิดหวัง ด้วยการรั้งตำแหน่งท้ายสุดของการจัดอันดับรถมือ 2 ที่น่าไว้ใจในอังกฤษ เนื่องจากพบว่า มีผู้ใช้ถึงร้อยละ 31 ถึงร้อยละ 55 ที่พบปัญหาจากการใช้รถยนต์ในระยะยาว
 
ทั้งนี้ นายแชส ฮาเลท บรรณาธิการเว็บไซต์ 'WhatCar?' กล่าวว่า ผลสำรวจดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณให้กับผู้ประกอบการรถยนต์จากประเทศในแถบยุโรปเพื่อพัฒนารถยนต์ของตนขึ้นมากกว่านี้สำหรับการใช้รถในระยะยาว เพื่อสร้างความน่าไว้ใจให้ได้ เพราะในการใช้รถระยะยาว หรือ การซื้อรถมือ 2 นั้น ความไว้ใจในประสิทธิภาพคือเรื่องที่สำคัญที่สุด 
 
นอกจากนี้ นายฮาเลท ยังกล่าวชื่นชมรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า อีกว่า เป็นรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากหากใช้ในระยะยาว ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้รถมือ 2 กว่า 50,000 คนนั้นพบว่า มีเพียงร้อยละ 10 เท่านั้นที่จะพบกับปัญหาการใช้รถยนต์ของฮอนด้า และฮอนด้าก็สามารถคว้าตำแหน่งต้นๆ ของรถที่น่าไว้ใจที่สุดไปได้ถึง 7 ปีติดต่อกันแล้ว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...