ผู้โชคดีถูกหวย “พาวเวอร์บอล” รายแรกมารับรางวัลแล้ว

สามีภรรยาจากรัฐมิสซูรี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้โชคดีจากลอตเตอรี่ "พาวเวอร์บอล" ออกมาแสดงตนเพื่อขอรับเงินรางวัลครึ่งหนึ่งแล้ว

วันนี้ ( 1 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า วิศวกรเครื่องกลจากรัฐมิสซูรีและภรรยา ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้โชคดีถูกรางวัลแจ๊คพอต 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 17,500 ล้านบาท ) จากลอตเตอรี่ “พาวเวอร์บอล” ออกมาแสดงตนเพื่อรับเงินรางวัลส่วนแบ่งแล้ว


นายมาร์ค และนางซินดี้ ฮิลล์  นำสลากใบที่ถูกรางวัลตัวจริงมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐมิสซูรี เมื่อวันศุกร์ เพื่อรับเงินครึ่งหนึ่งจากรางวัลแจ๊คพอต ซึ่งเมื่อหลังหักภาษีแล้วอยู่ที่ 293,750,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 9.1 พันล้านบาท ) พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเป็นผู้ถูกรางวัล อย่างไรก็ตาม ครอบครัวฮิลล์ซึ่งมีบุตรชาย 3 คน และบุตรสาวอุปการะเป็นเด็กหญิงชาวจีน 1 คน ยืนยันว่าจะดำเนินชีวิตตามปกติต่อไป โดยอาจตัดสินใจรับอุปการะบุตรเพิ่มอีกคนหนึ่ง และจะบริจาคเงินรางวัลส่วนหนึ่งให้แก่องค์กรการกุศลด้วย


ส่วนผู้โชคดีอีกหนึ่งรายจากรัฐแอริโซนามีเวลาอีก 180 วัน นับแต่วันที่มีการประกาศชุดหมายเลขถูกรางวัล เพื่อนำสลากใบจริงที่ถูกรางวัลมาแสดงเพื่อขอรับเงินรางวัลส่วนที่เหลือ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยเพียงว่า ผู้โชคดีคนดังกล่าวซื้อลอตเตอรี่จากร้านขายของชำ “โฟร์ ซันส์” ในเมืองฟาวน์เทน ฮิลล์ส รัฐแอริโซนา


เว็บไซต์ของพาวเวอร์บอลประกาศชุดหมายเลขถูกรางวัลเมื่อวันพุธที่ 28 พ.ย. ได้แก่ 5,23,16,22,29 ซึ่งหมายเลขทั้งหมดถูกสุ่มเลือกจากลูกบอลสีขาว 59 ลูก และหมายเลขของพาวเวอร์บอลนำโชค คือ 6 ถูกสุ่มเลือกจากลูกบอลสีแดง 35 ลูก ล็อตเตอรี่ของพาวเวอร์บอลวางจำหน่ายใน 42 รัฐ รวมถึงกรุงวอชิงตัน และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐในทะเลแคริบเบียน สร้างสถิติจำหน่ายได้ถึง 160,000 ใบ ภายในเวลาเพียง 1 นาที โดยมีอัตราส่วนความเป็นไปได้ที่จะถูกรางวัลอยู่ที่ 1 ต่อ 175.2 ล้าน


นอกจากนี้  ยังมีผู้โชคดีถูกรางวัลลดหลั่นลงมาอีกราว 8.9 ล้านคน คิดเป็นมูลค่ารวมถึง 131 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 4,060 ล้านบาท ) ซึ่งรวมถึงรางวัลที่ 2 หรือรางวัลข้างเคียงมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 31 ล้านบาท ) มอบให้แก่ผู้ที่ทายชุดหมายเลขผิดทั้ง 6 ตัว ทว่าผู้คนส่วนใหญ่กลับมองข้ามรางวัลดังกล่าว ทำให้แทบไม่เคยมีผู้ถูกรางวัลนี้มาแสดงตนเพื่อขอรับรางวัล

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...