ระทึก! โครงหลังคาปากคลองตลาด ถล่ม - พ่อค้าตาย 1

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พ.ย. พ.ต.ท.สุรพันธ์ สุวรรณประดิษฐ์  พนักงานสอบสวน (สบ.3) ผู้ชำนาญการพิเศษ สน.พระราชวัง รับแจ้งเหตุโครงหลังคาถล่มทับมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  ภายในปากคลองตลาด ซอยค้าขนม ถนนจักรเพชร แขวงพระราชวัง กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผกก.สน.พระราชวัง  เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง หน่วยแพทย์กู้ชีวิต รพ.กลาง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 ที่เกิดเหตุภายในปากคลองตลาด บริเวณตรอกขายขนม พบโครงหลังคาซึ่งอยู่ระหว่างต่อเติมมีความสูงประมาณ 4 เมตร ความยาวประมาณ 20 เมตร สภาพพังถล่มลงมากองอยู่บนพื้นมีซากปรักหักพังทั้งที่เป็นโครงไม้ คานเหล็ก และแผ่นยิบซั่ม กระจัดกระจายเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงต้องเร่งดำเนินการตัดไฟฟ้า เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ที่ถูกโครงหลังคาทับ นำส่ง รพ.กลาง ทราบชื่อคือน.ส.มาลี แก้วมนตรี อายุ 51 ปี แม่ค้าผลไม้ มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง ส่วนนายสมนึก เทียนชัย อายุ 40 ปี พ่อค้าผัก มีอาการหมดสติจากการถูกของแข็งกระแทกที่ศีรษะกับตามร่างกาย อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 จากการสอบสวน พ่อค้าขนม ซึ่งค้าขายอยู่ในซอยดังกล่าว ให้การว่า บริษัทผู้ดูแลตลาดได้ดำเนินการต่อเติมโครงสร้างหลังคาตรงจุดนี้มาได้ 3-4 เดือนแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ที่ผ่านมาโครงหลังคาที่กำลังก่อสร้างมักมีเสียงดัง อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีลมพัดเข้าออกภายในซอยค้าขนมตลอดทั้งวัน กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาลมพัดแรงมาก ทำให้โครงหลังคาถล่มลงมาเสียงดังสนั่น โชคดีที่ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่านมาก   จึงทำให้มีผู้ประสบเหตุแค่ 2 คนที่เป็นพ่อค้าและแม่ค้าในตลาดแห่งนี้

 ด้าน พ.ต.อ.สรเสริญ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการใช้เชือกกั้นบริเวณดังกล่าวเป็นเขตหวงห้าม โดยหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร มาตรวจสอบโครงสร้างและจะเรียกผู้บริหารของปากคลองตลาดมาสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป
 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...