จำคุกครูอิตาลี8เดือนฐานฆ่ากระต่ายต่อหน้านักเรียน

ศาลอิตาลีตัดสินจำคุกครูหนุ่มรายหนึ่งเป็นเวลา 8 เดือน ฐานใช้ค้อนสังหารกระต่าย 4 ตัว ต่อหน้านักเรียน ซึ่งกระต่าย 2 ตัวเสียชีวิตคาที่ ส่วนอีก 2 ตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ ( 29 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลีว่า ครูหนุ่มชาวอิตาเลียนรายหนึ่งต้องโทษจำคุก 8 เดือน ฐานเจตนาใช้ค้อนสังหารกระต่าย 4 ตัว ต่อหน้านักเรียนในชั้นเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์ ซึ่งกระต่าย 2 ตัวเสียชีวิตคาที่ ส่วนอีก 2 ตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส


รายงานของสมคมพิทักษ์สัตว์ แอลเอวี เผยแพร่เมื่อวันพุธ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายคาร์โล แรนโด ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ฝึกหัด ภายในห้องเรียนของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ขณะกำลังพยายามผ่าร่างของกระต่ายทั้ง 4 ตัว แม้อีก 2 ตัวจะยังคงมีชีวิตอยู่ แรนโดให้การว่า เขาใช้วิธีบีบคอกระต่าย ชกเข้าที่ท้อง ก่อนพยายามจะใช้ค้อนปลิดชีพสัตว์ตัวน้อยเหล่านี้เป็นขั้นตอนสุดท้าย ท่ามกลางสายตาตกตะลึงของนักเรียนบางส่วน และครูอีกหลายคนที่ทราบเรื่องแล้วพยายามเข้าห้ามปราม ทว่ากลับไม่เป็นผล


นายมิเกลา ควน นักชีววิทยาของแอลเอวี กล่าวว่า การกระทำของแรนโดแสดงถึงความป่าเถื่อน ไม่ต่างอะไรกับการก่ออาชญากรรมต่อหน้าผู้เยาว์ นอกจากนี้ยังเป็นการบิดเบือนหลักการสอน ซึ่งเป็นการผิดจรรยาบรรณครู เนื่องจากวิชากายวิภาคศาสตร์ไม่ใช่การทรมานสัตว์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...