ฮือฮา"ซีเอ็นเอ็น"ชำแหละ"อุปกรณ์ลอบสังหารร้ายกาจของโสมแดง"เลียนแบบ"เจมส์ บอนด์ (ชมคลิป)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยอธิบายอุปกรณ์ลอบสังหารของนักลอบสังหารเกาหลีเหนือรายหนึ่งที่พยายามจะลอบสังหารนายปาร์คซัง อัค ผู้แปรพักตร์ และนักกิจกรรมเคลื่อนไหวต่อต้านเกาหลีเหนือ

ก่อนถูกจับกุมตัว ที่สถานีรถไฟใต้ดินกรุงโซล เมื่อเดือนก.ย.ปี 2011 โดยอาวุธสังหารดังกล่าวมีลักษณะคล้ายอุปกรณ์ของสายลับเจมส์ บอนด์ รวมทั้งอุปกรณ์ที่ดูเหมือนเป็นไฟฉายสีดำที่มีสายรัดข้อมือพร้อมอักษรว่า"ตำรวจ แต่เมื่อพิจารณาอย่างละเอียด อุปกรณ์ดังกล่าวจะมีรูสามรู ที่บรรจุลูกกระสุนปืน ซึ่งจะถูกปล่อยยิงด้วยการทำงานของกลไกของอุปกรณ์ดังกล่าวที่ค่อนข้างซับซ้อน

 

จากการตรวจสอบพบว่า ปืนไฟฉายดังกล่าวมีความแม่นยำมาก และสามารถยิงทะลุฟูกในระยะห่าง 16 ฟุต ถือเป็นอาวุธสังหารที่อันตรายมากสำหรับการใช้ในระยะใกล้ๆ  นอกจากนี้ ยังมีการชำแหละอาวุธอื่น ๆ อีก 2 ชิ้น  ชิ้นหนึ่งเป็นลักษณะเป็นปากกาหัวกลมแต่มีเข็มยาพิษซ่อนอยู่ ส่วนอีกอัน เป็นปากกาสามารถยิงเข็มขนาดเล็กที่เคลือบสารพิษได้ โดยสารพิษเพียง 10 กรัมก็สามารถที่จะทำให้ผู้ถูกลอบทำร้ายหายใจไม่ออกและหัวใจวายตายได้

 

รายงานระบุว่า อาวุธเหล่านี้เป็นของนักลอบสังหารดังกล่าว โดยเมื่อปี 2011 เขาได้เตรียมพบกับนายปาร์คในกรุงโซล เพื่อลอบสังหารนักกิจกรรมผู้นี้ ก่อนถูกจับกุมตัว โดยก่อนหน้านั้น นายปาร์คพร้อมกลุ่มผู้แปรพักตร์ได้ปล่อยบอลลูนข้ามพรมแดนไปยังเกาหลีเหนือ ปล่อยใบปลิวเรียกร้องให้ชาวเกาหลีเหนือปฎิวัติยึดอำนาจผู้นำเหมือนเหตุการณ์ลุกฮือในโลกอาหรับและแอฟริกาเหนือขณะที่นายปาร์คกล่าวว่าอาวุธเหล่านี้ดูเหมือนจะไม่มีพิษสงใด ๆ แต่จริง ๆ  แล้วมันสามารถฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย

 

 

 


 

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...