รถตู้ขนตำรวจกลับคุมม็อบชนแท็กซี่ ดับ 2

 

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย. 55พ.ต.ท. นิกร ขำภูเขียว สารวัตรเวร สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้ขนตำรวจกลับจากปฏิบัติภารกิจควบคุมม็อบที่กรุงเทพชนกับรถแท็กซี่ มีตำรวจได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณกลางสี่แยกไฟแดงป่าโมก ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

 

เมื่อตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบรถตู้ตำรวจยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮภ-1581 กรุงเทพ พลิกคว่ำอยู่กลางแยกไฟแดงในสภาพพังยับเยิน ด้านในรถมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เต็มคัน บริเวณข้างรถพบศพ ส.ต.อ. ศราวุธ คำวัง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ป่าโมก นอนเสียชีวิต

 

นอกจากนี้ ยังพบรถแท็กซี่ของสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทว-7780กรุงเทพฯ จอดเกยอยู่เกาะกลางถนนในสภาพพังยับเยินไปทั้งคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดจำนวนกว่า 14ราย นำส่งโรงพยาบาลป่าโมก โรงพยาบาลอ่างทอง และโรงพยาบาลอ่างทองเวชชการ 2 ต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ที่โรงพยาบาลอ่างทอง ทราบชื่อ ส.ต.ท. มงคลชัย ม่วงแก้ว ผบ.หมู่ (ส) สภ.ป่าโมก อายุ35 ปี

 

จากการสอบถามนายเสกสรร แจ้งจิตร์ อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถเพื่อจะไปธุระยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกจอดรถติดไฟแดงอยู่ ได้เห็นรถตู้ตำรวจขับมาจากแถบถนนสายเอเชียมุ่งหน้าข้ามสะพานป่าโมก ชะลอและเปิดไซเรนมา ส่วนรถแท็กซี่คู่กรณีขับมาจากทางอยุธยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถทั้งสองคันพุ่งชนกันอย่างจังบริเวณสี่แยกไฟแดง จากนั้นรถตู้ก็พุ่งพลิกสองตลบข้ามเลนส์มาอีกฝั่งแล้วพลิกตะแคง เจ้าหน้าที่ตำรวจกระเด็นออกมา รถตู้ทับอยู่จำนวน 2 ราย ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วรีบวิ่งไปพร้อมกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็รีบวิ่งไปช่วยกันยกรถตู้ขึ้นเพื่อช่วยผู้บาดเจ็บ ส่วนรถแท็กซี่นั้นก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงก็ได้รีบนำผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล  

 

 

จากการสอบถาม พ.ต.อ. ชูเดช กล่าวว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจควบคุมการชุมนุมของม็อบเสธอ้าย ที่กรุงเทพฯ และกำลังเดินทางกลับ ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุใกล้จะถึง สภ.ป่าโมก อยู่แล้ว ก็กลับมาเจออุบัติเหตุเสียก่อน ซึ่งทำให้ตำรวจ สภ.ป่าโมก เสียชีวิตจำนวน 2 ราย บาดเจ็บจำนวน 10ราย  

 

จากนั้น พล.ต.ต. เมธี กุศลสร้าง รอง ผบช.ภ1 เดินทางมายังโรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้ตำรวจชนกับรถแท็กซี่ และทางโรงพยาบาลตำรวจได้ส่งคณะแพทย์นำโดย พ.ต.ท. นายแพทย์ธัญลักษณ์ ธุดี (สบ.2) โรงพยาบาลตำรวจ และพยาบาลขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังโรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อเข้าตรวจเช็คอาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ และพิจารณาอาการโดยได้นำรถพยาบาลของโรงพยาบาลตำรวจจำนวน 4 คัน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ 26 พ.ย. 55  เวลา 14.00 น. พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. จะเดินทางมารดน้ำศพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ณ ศาลาวัดต้นสน อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง

 

รายชื่อผู้เสียชีวิต

จ.ส.ต. สราวุฒิ ลาวงค์

ส.อ. มงคลชัย ม่วงแก้ว

 

รายชื่อผู้บาดเจ็บ

ร.ต.ต.สุริโย ทองแดง

ส.ต.อ. ศราวุธ คำวัง

ด.ต. จิรวุฒิ อามาตย์มนตรี

ส.อ. นภดล พิงอุด

ด.ต. เอนก ชั่งใจ

จ.ส.ต. ณรงค์ มีเทศ

ส.อ. คมสัน บัวละคร

ส.ท. อนบ สีทอง

ด.ต. บุญลือ หงส์เผือก

ส.อ. พงษ์ไท ชนะสาร

นายชาญวิทย์ กลิ่นโคน

นางจิราพร เจริญสุข

น.ส.ปิยะดา เจริญสุข

เด็กชายภิพบ กลิ่นโคน

26 พ.ย. 55 เวลา 06:59 2,536 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...