อภิสิทธิ์ร้องรัฐบาลทบทวนมาตรการสลายม็อบ

 

ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนทัศนคติการใช้สิทธิ์การชุมนุมของประชาชน หลังตำรวจใช้แก๊สน้ำตากับผู้ชุมนุม โดยไม่แจ้งเตือนล่วงหน้า พร้อมตั้งทีมกฎหมาย ช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่ถูกละเมิดสิทธิ์

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงจุดยืนของพรรคที่มีต่อสถานการณ์การชุมนุม และการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวานนี้ว่า แม้การชุมนุมจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่อยากให้รัฐบาลได้ทบทวนท่าทีและทัศนคติที่มีต่อการใช้สิทธิ์ชุมนุมของประชาชน เนื่องจากการปฏิบัติการโดยใช้แก๊สน้ำตา ก็ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า และถือเป็นการลัดขั้นตอนของการ่ใช้มาตรการเบาไปหาหนัก ขณะเดียวกันมีการตั้งข้อกล่าวหาต่างๆ ก่อนการชุมนุม จนเมื่อประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคงแล้ว เหตุการณ์จบลงผู้ชุมนุมก็ไม่ได้ทำสิ่งใดตามที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา

 

ดังนั้นรัฐบาลควรทบทวนท่าทีเพื่อให้การดำเนินการของทุกฝ่ายเดินหน้าต่อไปได้ และหลีกเลี่ยงความรุนแรงในอนาคต นอกจากนี้มีประชาชนร้องเรียนผ่าน ส.ส.ของพรรค จึงได้มอบหมายให้นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายวิทยา แก้วภราดัย และนางสาวรัชดาภรณ์ แก้วสนิท ส.ส.ของพรรค ให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย ด้วยการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ถูกละเมิดสิทธิ์จากการชุมนุม

25 พ.ย. 55 เวลา 10:48 757 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...