"กังนัม สไตล์" ทำลายสถิติผู้ชมสูงสุดในยูทูบ !!

 

มิวสิควิดีโอเพลง “กังนัม สไตล์” ของ “ไซ” แรพเปอร์หนุ่มร่างท้วมชาวเกาหลีใต้ ทำลายสถิติเพลง“เบบี้” ของ จัสติน บีเบอร์ นักร้องขวัญใจวัยโจ๋ชาวแคนาดา ที่มีผู้เข้าชมในยูทูบมากที่สุดในโลกไปเรียบร้อย แถมใช้เวลาน้อยกว่าหลายเท่า

วันนี้ (25 พ.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล เกาหลีใต้ ว่า มิวสิควิดีโอเพลง “กังนัม สไตล์” ของ “ไซ” หรือชื่อจริงว่า “นายปาร์ค แจ-ซาง แรพเปอร์หนุ่มร่างท้วมแบบหล่อทางเลือกชาวเกาหลีใต้วับ 35 ปี ได้กลายเป็นคลิปวิดีโอเพลง ที่มีผู้เข้าชมในยูทูบมากที่สุดในโลกไปแล้ว โดยเพลงฮิตของเขา ซึ่งมีเอกลักษณ์ลีลาท่าทางการเต้นเหมือนการขี่ม้า และออกเผยแพร่ต่อแฟนเพลงเป็นครั้งแรกเมื่อเดือน ก.ค. ช่วงต้นเดือนนี้ กังนัม สไตล์ สามารถสามารถแซงอันดับ 2 เพลงเต้นรำชื่อ “ออน เดอะ ฟลอร์” ของเจนนิเฟอร์ โลเปซ ได้สำเร็จ และล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) เพลงของไซสามารถแซงหน้า เพลง “เบบี้” ของ จัสติน บีเบอร์ นักร้องหนุ่มวัยรุ่นชาวแคนาดา ขวัญใจแฟนเพลงวัยโจ๋ทั่วโลก ขึ้นอันดับ 1 ได้สำเร็จ ด้วยจำนวนผู้เข้าชมในยูทูบ 805,055,375 ครั้ง ขณะที่ตัวเลขผู้เข้าชมเพลงเบบี้ของบีเบอร์ อยู่ที่ 803,732,561 ครั้ง

นายเควิน อัลล็อคกา ผู้จัดการฝ่ายสร้างสรรค์ของยูทูบ เผยในบล็อกส่วนตัวเมื่อวันเสาร์ ว่า ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในโลกไซเบอร์ ในแต่ละวันมีผู้เข้าชม “กังนัม สไตล์” ประมาณ 7 – 10 ล้านครั้ง เพลง เบบี้ ของบีเบอร์ ต้องใช้เวลากว่า 2 ปี สำหรับผู้เข้าชมเกิน 800 ล้านครั้ง แต่ กังนัม สไตล์ ใช้เวลาเพียงแค่ 4 เดือนเศษๆ เท่านั้น.

ที่มา

25 พ.ย. 55 เวลา 10:47 1,667 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...