กว่าจะเป็นชุดหมั้น'ตั๊ก' ย้อนไปดูกัน

“โจ้ เซอร์เฟซ” ระดมช่างปักชุดหมั้น “ตั๊ก-บงกช” ลายเพดานพระราชนิเวศน์มฤคทายวันผสมผสานตะวันตก-ไทย เปรยยังคิดมูลค่าไม่ได้ เหตุชุดยังไม่เสร็จ

          ถูกจับตามองอย่างต่อเนื่อง สำหรับพิธีหมั้นของ น.ส.บงกช คงมาลัย หรือ “ตั๊ก” กับนายบุญชัย เบญจรงคกุล นักธุรกิจหมื่นล้าน ที่จะเข้าพิธีหมั้น ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA และดูเป็นที่สนใจเมื่อมีข่าวออกมาว่า น.ส.บงกช ได้ให้นายอธิษฐ์ ฐิรกิตสัฒน์ หรือ “โจ้”  ดีไซเนอร์ชื่อดังแห่งห้องเสื้อเซอร์เฟซ เป็นผู้ออกแบบและตัดชุดที่จะใส่ในพิธีหมั้นและชุดงานเลี้ยง ให้รวมมูลค่ากว่าล้านบาท และต้องระดมทีมปักชุดไทยกว่า 10 คน

นายอธิษฐ์ เปิดเผยว่า มีช่างที่ช่วยงานอยู่ประมาณ 10 คน แต่ช่างที่ปักชุดหมั้นให้ น.ส.บงกช  มีแค่ 4-5 คนเท่านั้น ตอนนี้กำลังระดมเร่งทำอย่างเต็มที่ ในฐานะช่าง คิดว่าน่าจะออกมาสวยตรงใจ น.ส.บงกช

“ตั๊กไว้ใจให้ผมทำทุกอย่าง รวมทั้งการออกแบบลวดลาย เขาไม่มีการบอกว่าอยากได้ลายแบบไหนเป็นพิเศษ ให้อิสระเราในการคิดเต็มที่ ซึ่งลายที่จะใช้ปักชุดในพิธีหมั้นของตั๊ก ผมได้แรงบันดาลใจมาจากเพดานของพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ถ้าคนที่เคยเข้าไปดูจะเห็นว่ามีกลิ่นอายของตะวันตกสมัย รัชการที่ 6 ผมชอบสถาปัตยกรรมแบบนั้น เลยได้ไอเดียในการทำชุดมา โดยจะใช้ลายฝรั่งผสมกับลายไทย ออกมาเป็นลวดลายบนสไบที่จะใช้ในพิธีหมั้นช่วงเช้าของตั๊ก ส่วนชุดงานเลี้ยงตอนเย็นจะเป็นผ้าลูกไม้ แต่ใส่ผ้าถุงตัวเดิม ลูกไม้ที่ใช้ทำเสื้อจะมาจากหลายๆ ประเทศทั้งฝรั่งเศสและญี่ปุ่น และเราจะมีการร้อยลูกปัดผสมเข้าไปกับผ้าลูกไม้แทน” นายอธิษฐ์ กล่าว

นายอธิษฐ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องราคายังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากยังทำชุดไม่เสร็จ เลยยังคิดราคาชุดทั้งหมดออกมาไม่ได้ ส่วนราคาอาจถึงหรือไม่ถึงล้านก็ได้ เพราะยังไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่อยากให้คนโฟกัสที่ชุดว่าออกมาสวยงามขนาดไหน มากกว่าราคาของชุด ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ ส่วนเครื่องประดับที่จะใช้ประกอบชุดในพิธีหมั้น จะเป็นเครื่องประดับไทย เน้นเป็นทองคำลวดลายโบราณ ที่ไปขอเช่ามาจากนายพีรมณฑ์ ชมธวัช นักสะสมผ้าโบราณ

21 พ.ย. 55 เวลา 09:36 10,570 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...