โชเฟอร์แท็กซี่สิงคโปร์เก็บเงิน 27 ล้านบาทคืนผู้โดยสารชาวไทย

เมื่อ 20 พ.ย. เอเอฟพีรายงานว่า คนขับแท็กซี่พลเมืองดีชาวสิงคโปร์ เก็บเงินสด 1.1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 27.9 ล้านบาท คืนให้แก่เจ้าของซึ่งเป็นสามีภรรยาชาวไทย ที่ลืมเงินจำนวนมหาศาลดังกล่าวไว้ในรถ

โดยรายงานข่าวระบุ ว่า นายเซี้ยะ กา เถียน ทหารผ่านศึกวัย 70 ปี ว่ารู้สึกตกใจอย่างมาก เมื่อเห็นถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่เต็มไปด้วยธนบัตรอยู่บนเบาะหลังของรถ หลังเขาจอดส่งผู้โดยสารชาวไทยทั้ง 2 คนหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

"ตอนแรกที่ผมเห็นถุงสีดำของผู้โดยสารชาวไทยลืมไว้บนรถ ผมคิดว่า ต้องเกิดเรื่องลำบากขึ้นแน่ๆ พอเปิดดูก็พบเป็นเงินจำนวนมาก แต่ผมไม่ได้นับ ทีแรกคิดว่ามีไม่ถึง 2 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ ด้วยซ้ำ" นายเซี้ยะ กล่าว

ต่อมา เซี้ยะตัดสินใจนำถุงบรรจุเงินสดไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่แผนกติดตามของหายของบริษัท คอมฟอร์ทเดลโกร ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการเช่ารถแท็กซี่ที่เขาทำงานอยู่ ก่อนที่ทั้งเขาและพนักงานหลายคนที่ช่วยกันนับเงินจะต้องตกตะลึง เมื่อพบว่า ธนบัตรที่อยู่ในถุงมีมูลค่ามากถึง 1.1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 27.9 ล้านบาท

เซี้ยะกล่าวว่า ทั้งเขาและพนักงานต่างไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้แต่รออยู่ที่บริษัทจนกระทั่งสามีภรรยาชาวไทยติดต่อกลับเข้ามา เพื่อแสดงตนขอรับเงินคืน พร้อมกับมอบสินน้ำใจให้แก่เซี้ยะจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม สามีภรรยาชาวไทยคู่นี้ขออนุญาต ไม่เปิดเผยตัวตนต่อสื่อ ขณะที่บริษัทคอมฟอร์ทเดลโกร เตรียมมอบเงินรางวัล และใบประกาศเกียรติคุณ เพื่อยกย่องความซื่อสัตย์ของเซี้ยะด้วย โดยโชเฟอร์ผู้ซื่อสัตย์รายนี้ กล่าวทิ้งท้ายว่า "เงินไม่สำคัญกับผมหรอก ที่สำคัญ เงินก้อนนี้ไม่ใช่ของผม ดังนั้นผมจึงไม่มีสิทธิใช้มัน"

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...