หนุ่มถูกฟันมือขาด8ชั่วโมง แต่???

 

หนุ่มใหญ่ขายของชำที่อยุธยาถูกโจ๋รุมฟันด้วยมีดสปต้ามือซ้ายขาดกระจุย แช่น้ำแข็งนานกว่า 8 ชั่วโมงให้แพทย์ รพ.จุฬาต่อได้สำเร็จ
ที่โรงพยาบาลบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มี นายปัญญา  สุขศิล อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่  40/2 ม. 4 ต.บ้านลี่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มีอาชีพขายของชำ เดินทางมาพบแพทย์ให้ล้างแผลที่ข้อมือซ้ายที่ถูกฟันขาดหลุดออกจากกัน ภายหลังแพทย์ รพ.จุฬาลงกรณ์  ได้ใช้ความสามารถรักษาต่อติดกันจนเซลเนื้อเส้นประสาทเริ่มทำงาน แต่ฝ่ามือยังอยู่ในสภาพบวมเล็กน้อยและขยับมือได้บ้างแล้ว
 
นายปัญญา   เปิดเผยว่า มีอาชีพขายของชำอยู่กับบ้าน ได้มีนายเป๊ก และ นายปืน ขาโจ๋ในหมู่บ้านเชื่อสินค้าไปหลายรายการมูลค่ากว่า 300 บาท ได้ไปทวงถามหลายครั้งได้บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนกระทั้งเมื่อค่ำวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา เดินทางไปทวงเงินทั้งสองคนอีกครั้งที่บ้านพักทั้งสองคนไม่ยอมให้แถมยังพูดจา เยาะเย้ย หลังจากนั้นทั้งสองคนได้พานาย เจ๋ง  นายหิน   นายแมน และนายดอน  บุกมาที่ร้าน และนายเจ๋ง ได้เอ่ยปากถามว่าอยากได้เงินให้ออกมาเอา เมื่อตนเดินออกไปหา นายเป็ก  ใช้มีดสปาต้าฟันใส่ทันที จึงใช้มือซ้ายยกขึ้นบังคมมีดถูกเข้าที่ข้อมือจนมือขาดกระเด็น แต่ยังไม่ทราบว่ามือซ้ายของตัวเองถูกฟันขาด จึงไล่วิ่งหาไม้จะหยิบไปตีคู่อริ  แต่ต้องตกใจสุดขีดเพราะไม่มีมือจะหยิบไม้ ถูกฟันขาดหายไป
 
หลังเหตุการณ์สงบกลุ่มลูกหนี้แสบแยกย้ายกันหลบหนี เพื่อนบ้านได้ออกค้นหาฝ่ามือที่ขาดนำมาแช่น้ำแข็งและพาร่างของนายปัญญาส่ง รพ.บางปะหัน และส่งรักษา ตัวต่อที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา นายปัญญากับเพื่อนบ้านร้องขอให้แพทย์ต่อมือที่ขาดให้ได้  รพ.พระนครศรีอยุธยาศรีอยุธยา จึงประสานงานขอความช่วยเหลือไปยัง แพทย์ รพ.จุฬาฯ ให้รักษาต่อมือให้นายปัญญา กว่ามือของนายปัญญาจะได้รับการรักษาให้แพทย์ รพ.จุฬาฯต่อให้ ต้องรอแช่อยู่ในน้ำแข็งนานกว่า 8 ชั่วโมง สุดท้ายแพทย์ รพ.จุฬาฯก็สามารถต่อมือของนายปัญญาได้สำเร็จอย่างเหลือเชื่อ โดยใช้เวลาในการผ่าตัดต่อมือครั้งนี้นานกว่า 17 ชั่วโมง..
20 พ.ย. 55 เวลา 11:33 9,872 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...