ตำรวจกระบี่ โพสต์โต้กรณีวิดีโอ 'คนชั่วแห่งกระบี่'

 

ตำรวจกระบี่ โพสต์วิดีโอออกมาชี้แจงหลังถูกชาวออนไลน์รุมประณามจากกรณีวิดีโอ "Evil man from Krabi" หรือ คนชั่วแห่งกระบี่ โดยใช้ชื่อว่า "The Truth from Krabi"

"The Truth from Krabi" เป็นวิดีโอที่ทำขึ้นมาจากนายตำรวจจังหวัดกระบี่ เพื่อชี้แจงกรณีที่มีการโพสต์วิดีโอประณามกระบวนการยุติธรรมของไทยเกี่ยวกับคดีข่มขืนที่เกิดขึ้นในจังหวัดกระบี่ แต่รู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรมเพราะคนร้ายที่ถูกจับตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับให้ประกันตัวอย่างรวดเร็วและคดีความก็ไม่มีความคืบหน้า ทำให้นายตำรวจจังหวัดกระบี่ได้จัดทำวิดีโอออกมาชี้แจงโดยเนื้อหาของวิดีโอกล่าวถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ความยาว 4.30 นาที รวมถึงชี้แจงและทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวเรื่องกระบวนการทำงานกฏหมายของไทย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายตำรวจกระบี่ได้โพสต์วิดีโอดังกล่าวลงในเว็บไซต์ยูทูปก็มีกระแสตำหนิออกมาว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ ทำไมถึงไม่มีการบรรยายเป็นภาษาอังกฤษด้วย เพราะชาวต่างชาติที่ติดตามข่าวเรื่องนี้ไม่เข้าใจสารที่นายตำรวจกระบี่พยายามชี้แจง และแสดงความคิดเห็นต่อวิดีโอที่ทำออกมาว่า สร้างขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหรือทำขึ้นมาเพื่อแก้ตัวเท่านั้น

15 พ.ย. 55 เวลา 12:55 3,710 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...