ไฟอาถรรพ์ไหม้บ้านอีกสองครั้งในวันเดียว

 

จากกรณีเกิดไฟอาถรรพ์ลุกไหม้ในจุดต่างๆในบ้านพักเลขที่ 29 หมู่ 3 อ.เมือง จ.ตรัง ตั้งแต่วันที่ 6-9 พ.ย.ที่ผ่านมา รวม 4 วัน ไฟไหม้เกิดขึ้นกว่า 20 ครั้ง เผาผลาญข้าวของเครื่องใช้รวมทั้งเสื้อผ้าจนเจ้าของและคนในบ้านไม่มีเสื้อผ้าสวมใส่ ต้องนิมนต์พระมาทำพิธีสวดมนต์ขับไล่สิ่งชั่วร้ายให้พ้นออกไปจากบ้าน ทำให้ไฟสงบไม่เกิดลุกไหม้ขึ้นมาอีกเป็นเวลา 2 วัน ตามที่เคยเสนอข่าวไปให้ทราบนั้น

ต่อมาวันนี้ (13 พ.ย.) นายสัญญา  บริมาตร อายุ 44 ปี  เจ้าของบ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เกิดเพลิงลุกไหม้บนที่นอนที่อยู่ในบ้านขึ้นมาอีก  หลังจากไฟสงบไปแล้ว 3 วัน แต่พบว่าวันนี้หลังเที่ยงได้เกิดเหตุขึ้นซ้ำอีกจนสร้างความปั่นป่วน ผวาให้คนในบ้าน  แม้พยายามจะทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหาแล้ว  แต่ไม่สำเร็จ จนเริ่มรู้สึกหมดหวัง ท้อแท้กับปัญหาที่เกิดขึ้น  โดยพยายามขอขมาลาโทษต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ยังไม่ได้ผล   จึงอยากให้หน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือ  เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงสักที พร้อมช่วยเหลือค่าใช่จ่ายในบ้านด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตรังได้เดินทางเข้าตรวจสอบและบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่บ้านนายสัญญา ขณะเดียวกันมีชาวบ้านที่มาดูไฟอาถรรพ์ณที่บ้านนายสัญญาได้พูดท้าทายว่า  ขอให้ไฟลุกขึ้นมาให้นักข่าวเห็นสักที ชั่วพักเดียวก็เกิดเหตุเหลือเชื่อเมื่อมีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่ตาข่ายสำหรับล้อมรั้วแปลงผัก  ซึ่งเจ้าของบ้านพาดไว้บนฝาผนังห้องน้ำ ทุกคนในบ้านต้องช่วยกันใช้น้ำดับไฟ  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเหลือเชื่อให้กับผู้สื่อข่าว  และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตรังเป็นอย่างมาก  

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตรัง ที่เดินทางมาดับไฟ ได้เกิดอาการตัวสั่นเหมือนเจ้าเข้า ก่อนที่จะบอกว่าเป็นร่างทรงขององค์เจ้าแม่กวนอิมมาสื่อสารไปยังเจ้าของบ้านให้ทราบว่า  เจ้าของบ้านได้ทำความผิดร้ายแรงกับเจ้าที่เจ้าทางที่เป็นบรรพบุรุษในอดีต  จนบรรพบุรุษเกิดความโกรธแค้นและเสียใจมาก ซึ่งเจ้าของบ้านทราบดี  เมื่อนึกขึ้นได้แล้วก็ให้ทำพิธีขอขมาแล้วจะดีขึ้น  และอย่าท้าทายให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา นายสัญญาจึงรับปากว่าจะรีบดำเนินการให้เรียบร้อย  เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเพลิงไหม้อีกต่อไป..

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...