พนง.ค็อกพิท ซิ่งรถปิกอัพลูกค้าทดสอบบนถ.มิตรภาพ ข้ามเลนทับรถทหาร สาหัสทั้งคู่

 

มติชน : เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน ร.ต.อ สมยศ  นาชิน พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 143-144 ถนนมิตรภาพ ด้านหน้า บริษัท เชิดชัยอุตสาหกรรม จำกัด เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่บนเส้นทางหลัก ด้านขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา พบรถปิกอัพ ยี่ห้อเซฟโรเลต สีขาว เลขทะเบียน ฆอ 9058 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำล้อหงายชี้ฟ้าด้านล่างทับรถปิกอัพ ยี่ห้อนิสสัน สีดำ เลขทะเบียน 5 ฒ 0587 กรุงเทพมหานคร ที่เบาะนั่งผู้ขับขี่ มีร่างชายไทย ถูกอัดก็อปปี้ติดคาซากรถชื่อภายหลังคือ สิบโทศุภกิจ  อวนศรี อายุ 31 ปี นายทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 171 หมู่ที่ 22 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง นครราชสีมา ส่วนรถปิกอัพ สีขาว คันที่อยู่ด้านบน พบร่างคนขับคือนายสรศักดิ์  สุดประเสริฐ อายุ 31 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 173 หมู่ 9 ต.หนองควาย อ.หางดง เชียงใหม่ นอนคว่ำหน้า ถูกคอนโซนรถทับร่างไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ยังคงมีสติ ได้ส่งเสียงร้องครวญครางขอความช่วยเหลือดังระงม ต่อมา หน่วยกู้ภัยฮุก.31 ได้เร่งให้ความช่วยเหลือนำเครื่องตัดถ่างมางัดซากรถ ซึ่งต้องตัดช่วงหลังคาออก ท่ามกลางไทยมุงจำนวนหลายร้อยคน เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชน ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงรีบเคลื่อนย้ายร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย โดยมีกระดูกหักหลายแห่ง ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา

 

จากการสอบสวน สิบโทศุภกิจ ฯ ผู้ขับขี่รถปิกอัพ คันสีดำ ให้การว่า ตนเป็นนักศึกษา สังกัดภาคการศึกษาเพื่อปวงชน หรือ กศ.ปช. คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จึงเป็นภารกิจประจำในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ จะต้องขับรถจาก อ.ปากช่อง ฯ มุ่งหน้าไปเรียน ในขณะที่รถกำลังแล่นมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ได้มีรถปิกอัพคันคู่กรณี ซึ่งมีนายสรศักดิ์ ฯ พนักงานซ่อมช่วงล่างรถยนต์ ร้านค็อกพิท โคราชยางยนต์ นำรถของลูกค้าที่นำมาตั้งศูนย์ถ่วงล้อ โดยเป็นรถของนายไกรศรี    ศรีวัฒนศักดิ์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 36/ 1 ต.ขามทะเลสอ อ.ขามทะเลสอนครราชสีมา พนักงานการตลาด บริษัท ไทยอีเล็คทริคซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มาทดสอบช่วงล่าง พยานแวดล้อมระบุรถปิกอัพ คันสีขาว แล่นด้วยความเร็วสูงลงจากสะพานข้ามทางรถไฟโรงแรมสีมาธานี รถได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางถนน ก่อนจะข้ามมาอีกเลนทับรถปิกอัพของสิบโทศุกกิจ ฯ ที่ ขับขี่มาตามปกติ

 

อย่างไรก็ตามที่อุบัติเหตุครั้งนี้ เไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ทำให้ทรัพย์สินเสียหายรวมมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายสรศักดิ์ ฯ ขับรถยนต์โดยประมาท ส่วนนายไกรศรี ฯ เจ้าของรถ ที่ทราบข่าวร้าย เดินทางมาดูพบรถตนเอง ที่เพิ่งซื้อมา 2 เดือน มีสภาพเป็นเศษเหล็กถึงกับทรุดเข่าอ่อนทันที    

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...