ตร.ภาค9ปิดพื้นที่ล่ามือยิงถล่มนายกเล็กสงขลา พบกระบะก่อเหตุจอดสถานีวิทยุน้องชายนายกอบจ.

 

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามทั้งเอ็ม 16 และคาร์บินยิงถล่ม นายพีระ ตันติเศรณี อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เสียชีวิตอย่างอุกอาจเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 พ.ย. หน้าร้านสงขลาฟอรั่ม ถนนนครในเขตเทศบาลนครสงขลา ขณะเดินทางไปร่วมประชุมติดตามปัญหาเรื่องการย้ายที่ตั้งสารกัมมันตรังสีออกจากตัวเมืองสงขลา


 

 เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 พ.ย. พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา พ.ต.ต.ธเนศ พงษ์รอด สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ได้ติดตามแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่บริเวณจุดเกิดเหตุไปตามเส้นทางที่คนร้ายขับรถหลบหนี และจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยที่ใช้ก่อเหตุ จอดอยู่ในบริเวณสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ ถนนสงขลาพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งมีรายงานว่าเป็นของ นายกิตติ ชูช่วย น้องชาย นายอุทิศ ชูช่วย นายก อบจ. และเป็นอดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าทีมสงขลาพัฒนา คู่แข่งของนายพีระ ในการเลือกตั้งเทศบาลนครสงขลาเมื่อวันที่ 1 พ.ย.2552 ซึ่งนายพีระ ชนะการเลือกตั้ง

 

 รายงานข่าวแจ้งว่ารถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สี่ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฎณ 6900 กรุงเทพมหานคร จากการตรวจค้นพบหลักฐานสำคัญเป็นปลอกกระสุนปืนคาร์บินตกอยู่ที่กระชังหน้ารถ 1 ปลอก หมวกไหมพรมสีเทาอีก 1 ใบและถุงมืออีก 1 ข้างซึ่งตกอยู่ในบริเวณโรงรถ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ขับมาจอดไว้ภายในบริเวณสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ เพื่อเปลี่ยนรถคันใหม่ขับหลบหนีไป 

 

 รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.สงขลา ได้เก็บลายนิ้วมือแฝงทั้งภายในและภายนอกตัวรถไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปสู่การหาเบาะแสของคนร้าย พร้อมกันพื้นที่ภายในสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ เป็นเขตหวงห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการทำลายหลักฐานภายในรถ ได้จัดกำลังตำรวจพร้อมไฟส่องสว่างเฝ้าตลอดทั้งคืน แต่คาดว่าป้ายทะเบียนรถน่าจะเป็นป้ายปลอมซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ครอบครอง

 

 เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา กำลังตำรวจจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 9 สนธิกำลังกับชุดสืบสวนภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา และอส.จังหวัดสงขลาประมาณ 50 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายสามจุดในพื้นเขตเทศบาลนครสงขลา ประกอบด้วยภายในสถานีวิทยุสมิหลาเรดีโอ ซึ่งเป็นจุดที่พบรถยนต์ต้องสงสัย แมนชั่นของ นายกิตติ ชูช่วย และบ้านต้องสงสัยอีก 1 หลัง ซึ่งทั้งสามจุดอยู่บริเวณเดียวกัน เพื่อติดตามคนร้ายเพราะเชื่อว่าหลังก่อเหตุ น่าจะยังคงซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองสงขลา

 

 รายงานข่าวว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจเส้นทางเข้าออกตัวเมืองสงขลาทุกเส้นทาง และจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นกรอบแผ่นป้ายทะเบียนถูกทิ้งไว้ในพงหญ้าใกล้กับสถานีวิทยุสงขลาเรดิโอ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการสับเปลี่ยนป้ายรถที่นำไปก่อเหตุ และจากการสอบถามพยานแวดล้อมทราบว่าในช่วงเวลาเกิดเหตุมีชายแปลกหน้า 3-4 คน ขับรถยนต์เข้ามาภายในสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอด้วย


 สวนแนวทางการสอบสวน เจ้าหน้าที่อาจจะเชิญตัวผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย เข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ประเด็นการสังหารนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงให้น้ำหนักไปที่เรื่องของความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เรื่องส่วนตัวและขัดแย้งในเทศบาล

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...