ตร.บุกทลายสำนักสักยันต์จอมขมังเวทย์ชื่อดัง ผงะเจอคลังอาวุธ แฉต้นเหตุโจ๋วิวาท

 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.ไกร สอนศรี สวญ.สภนากุง พ.ต.ท.สรายุทธ ธงสวัสดิ์ สว.สส.สภ.นากุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์กว่า 10 นาย นำหมายค้นศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เลขที่ ก.837/2555 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 299 บ้านพุทธรักษา หมู่ 4 ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายบุญยงค์ หลวงจุมพล อายุ 29 ปี ได้เปิดเป็นสำนักอาจารย์โทน ตั้งตนเป็นจอมขมังเวทย์ เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์และสักยันต์ลงอักขระคงกระพัน


 โดยการเข้าตรวจค้นเป็นไปตามคำสั่ง พล.ต.ต.คณิสร น้อยนาถ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหากลุ่มวัยรุ่นตีกันและทำร้ายร่างกายชาวบ้านบ่อยครั้ง โดยเฉพาะภายในงานบุญต่างๆและทุกครั้งที่มีการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นจะอ้างว่าเป็นลูกศิษย์อาจารย์โทน จนกลายเป็นแหล่งมั่วสุ่มขนาดใหญ่ภายในตำบล

 

 จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึง เนื่องจากภายในสำนัก มีสภาพไม่ต่างกับคลังแสงหรือแหล่งสะสมอาวุธ เพราะไม่ได้มีเฉพาะเทวรูปและเครื่องบูชายัญตามพิธีกรรมของจอมขมังเวทย์เท่านั้น ยังพบอาวุธปืนแก๊ปยาว ปืนสั้น ปืนปากกา ปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 9 กระบอก ปืนปลอมอีกจำนวนหนึ่ง เครื่องกระสุน 121 นัด มีดดาบ สปาต้า จำนวน 18 เล่ม อุปกรณ์และเครื่องมือดัดแปลงซ่อมอาวุธปืน แผ่นซีดีลามก 10 แผ่น เครื่องเล่น ซีดี 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ 2 คัน จึงได้ยึดเป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวอาจารย์โทน และนายสมชัย คุณสุทธิ์ อายุ 32 ปี ลูกศิษย์มาสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และซ่อมแซมอาวุธปืน หรือเปลี่ยนลักษณะอาวุธ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 พ.ต.ท.ไกร กล่าวว่า จากปัญหาในพื้นที่มีวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ทั้งในงานบุญประเพณีและงานอื่นๆบ่อยครั้ง บางกรณีใช้อาวุธปืน มีดดาบ สปาต้า ทำร้ายคู่อริจนได้รับบาดเจ็บหลายราย  จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาหรือกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าว ต่างอ้างตัวว่าเป็นลูกศิษย์อาจารย์โทนหรือนายบุญยงค์ หลวงจุมพล จอมขมังเวทย์ บ้านพุทธรักษา ที่ได้ไปสักยันต์ลงอักขระแล้วเกิดอาการคึกคะนอง  ต้องการลองของ เพื่อทดสอบความคงกระพันหนังเหนียว โดยอาศัยงานประเพณีโดยเฉพาะงานกฐินในช่วงนี้ เป็นสนามประลองความเหนียวคง ทำให้เจ้าภาพและชาวบ้านเดือดร้อน จึงได้ขอหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นสำนักอาจารย์โทน เพื่อตรวจค้นหาของกลางและตรวจสอบพฤติกรรมเพื่อแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ

 

 ด้านอาจารย์โทน หรือนายบุญยงค์ หลวงจุมพล กล่าวว่า ตนตั้งสำนักอาจารย์โทน มาประมาณ 10 ปีแล้ว เพื่อดูดวง และรักษาโรคภัยไข้เจ็บแบบสมุนไพรพื้นบ้าน มีการลงอักขระสักยันต์ด้วย จึงมีลูกศิษย์จำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งนิยมสักยันต์เพื่อเสริมดวงและความเท่ตามประสาวัยรุ่น  บางคนไม่มีเงินค่ายกครูก็นำสิ่งของจำพวกปืน และมีดดาบ หรือสปาต้ามาให้ จึงเก็บไว้ แต่ไม่นึกว่าจะกลายเป็นสิ่งผิดกฎหมายดังกล่าว และไม่นึกว่าลูกศิษย์จะแอบไปลองของ เพราะตนก็บอกสอนให้เป็นคนดี ไม่ให้ไปเบียดเบียนทำร้ายผู้อื่น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...