Venus เรือยอร์ชสิ่งประดิษฐ์สุดท้ายของ Steve Jobs !!

 

คิดถึงสตีฟ จ๊อบส์ ไหม สาวก? หลังจากการเปิดตัวโปรดักส์ตั้งแต่ 4เอส เป็นต้นมา เชื่อว่าหลายท่านกำลังพยักหน้างึกๆ พร้อมถอนหายใจเฮือกยาว บางคำถามผุดขึ้นมาอย่างลังเล

 

ถ้าจ๊อบส์ยังอยู่?… ถ้าจ๊อบส์ยังอยู่ จะส่ง4เอส มาอะเมซิ่งไหม? ถ้าจ๊อบส์ยังอยู่นัมเบอร์ไฟว์จะถึงใจกว่านี้ไหม? ถ้าจ๊อบส์ยังอยู่ คุณอาจได้เห็น iBoard iFan iDesk iRobot หรืออาจจะเป็น iPC ไม่ใช่ทุกสิ่งในแบบรีเพลสเม้นส์ ณ ตอนนี้

 

งี่เง่าจริงๆ พวกคุณมี ทิม คุก อยู่แล้วทั้งคน ถ้าจ๊อบส์ยังอยู่ เรื่องสมมุติทั้งหมด ก็ใช่ว่าจะเป็นจริง หรือแตกต่างจากปัจจุบันมากนักหรอกนะ อยู่เพื่อเรียนรู้ อยู่เพื่อยอมรับซะบ้างเถอะ!!

 

 

แต่หากความคิดถึงจ๊อบส์นั้นคุกคามหัวใจดวงน้อยๆ ของคุณ จนเม็ดเหงื่อเอ่อล้นตามขอบตา กำไอโฟน 5 ขึ้นมา แล้วรับชมโปรดักส์สุดท้ายผ่านการออกแบบ By สตีฟ จ๊อบส์ ที่เกิดขึ้นจริงหลังเสียชีวิตไปแล้ว มันคือ ” Venus“  iYacht ของจ๊อบส์!!

 

Venus เรือยอชท์ที่ออกแบบโดย Steve Jobs และดีไซน์เนอร์สายมินิมัลลิสต์ผู้โด่งดังอย่าง Philippe Starck ได้ปรากฎขึ้นที่อู่ต่อเรือดัตส์ Koninklijke De Vries ในเมือง Aalsmeer เนเธอร์แลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

 

มันถูกเรียกขานว่า Venus ซึ่งมาจากเทพีของโรมัน ซึ่งเป็นตัวแทนของ ความรัก ความงาม เพศ ความอุดม รุดหน้า และชัยชนะ เว็บไซต์ OneMoreThing กล่าวว่า  ยอชท์วีนัส ได้ถูกปล่อยลงในน่านน้ำที่เมือง Aalsmeer  และ Laurene ภรรยา  Reed, Erin ,Eve ลูกๆ ของสตีฟ ก็มาร่วมปล่อยเรือนั้น พร้อมให้ของที่ระลึกเป็น iPad Shuffle สลักชื่อเรือ แก่พนักงานต่อเรือทุกคน

 

 “ดูทันสมัยและเป็นสไตล์ minimalist”  Steve Jobs บอกไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติของเค้า ซึ่งเขียนโดย Walter Isaacson สำหรับยอชท์วีนัสนั้น มีความยาว 230-260 ฟุต ดาดฟ้าทำจากไม้สัก ล้อมรอบด้วยกระจกบานใหญ่ ภายใน มี iMac  27 นิ้ว  7 เครื่อง

 

“ผม รู้ว่ามันเป็นไปได้ ที่ผมจะตายไป โดยทิ้งเรือที่สร้างเสร็จครึ่งเดียว ไว้ให้ Laurene ผมจึงต้องทำมันต่อไปเรื่อยๆ ถ้าหยุด มันจะเป็นการยอมรับว่าผมกำลังจะตาย” อดีตซีอีโอผู้ล่วงลับของแอปเปิลกล่าวไว้ !!

 

 

30 ต.ค. 55 เวลา 14:13 4,915 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...