สาหัส!โคตรพายุแซนดี้ถล่มนครนิวยอร์กโรงไฟฟ้าระเบิดบึ้ม(ชมคลิป)

 

ซุปเปอร์พายุ Hurricane Sandy พัดเข้าชายฝั่งตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว นิวเจอร์ซี่-นครนิวยอร์กอ่วม ตายแล้ว 1 ยกเลิกเที่ยวบินกว่าหมื่นเที่ยว ขณะทำเนียบขาวออกประกาศหากสั่งอพยพต้องออกโดยทันที...

สำนักข่าวต่าง ประเทศรายงานคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์พายุเฮอริเคนแซนดี้ (Hurricane Sandy) ที่คืบคลานขึ้นชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้ว โดยล่าสุด มีรายงานจากเมืองแอตแลนติก ซิตี้ (Atlantic City) รัฐนิวเจอร์ซีย์ (New Jersey) ระบุว่าความเร็วลมของพายุที่พัดกระหน่ำขณะนี้อยู่ที่ 65-85 ไมล์ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีลมกระโชกแรงเช่นนี้ไปตลอดทั้งคืน โดยความเร็วลมที่พัดมาจากทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มพัดแรงตั้งแต่ 40 ไมล์ บางช่วงเวลากระโชกขึ้นไปถึง 85 ไมล์ ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์ที่อันตราย ขณะที่พายุดังกล่าวส่งผลให้ต้นไม้หลายต้นหักโค่น และพาดทับสายไฟฟ้าจนขาด ทำให้บางพื้นที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ในขณะนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลานาน กว่าการซ่อมแซมจะเสร็จสิ้นจนมีไฟฟ้าใช้ได้อีกครั้งหนึ่ง ขณะที่มีการถ่ายทอดภาพสดผ่านทางอินเทอร์เน็ต

นอก จากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากนครนิวยอร์กด้วยว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ จากเหตุถูกต้นไม้ล้มทับ โดยสถานการณ์ที่นิวยอร์ก ถือว่าอยู่ในขั้นรุนแรงเช่นเดียวกัน ส่วนสถานการณ์ทั่วไปในนครนิวยอร์กนั้น มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้สั่งตัดไฟฟ้าแล้วในเขตแมนฮัตตันและบรูคลิน ส่วนทางด้านการบินนั้น มีรายงานเช่นกันว่าทางการสหรัฐอเมริกา สั่งระงับเที่ยวบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศอีกกว่า 10,000 เที่ยวบินแล้ว

 

ด้านทำเนียบขาวออกประกาศเตือนประชาชนในแต่ละพื้นที่ ที่เสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากับพายุดังกล่าว ให้คอยรับฟังคำประกาศจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ซึ่งหากว่ามีคำสั่งอพยพ ขอให้ประชาชนรีบอพยพออกจากพื้นที่ในทันที

อย่าง ไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่านครนิวยอร์ก มีคำสั่งให้ประชาชนที่อยู่บนอาคารสูงใกล้กับจุดก่อสร้างอพยพออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ปั้่นจั่นขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่บนยอดตึกสูง 90 ชั้น ซึ่งถูกลมพายุพัดเข้าใส่จนเอียง และเสี่ยงต่อการหักโค่นลงมาในทุกขณะ โดยที่ก่อนหน้านี้ มีชิ้นส่วนบางชิ้นหลุดร่วมลงมาบ้างแล้ว โดยอาคารสูงดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์ค.

ล่าสุด มีรายงานว่า อิทธิพลจากพายุแซนดี้ ได้ทำให้โรงไฟฟ้า ConEd บนถนนสาย 14th ในแมนฮัตตัน ระเบิดรุนแรง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่ทางการนิวยอร์ก ประกาศตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดจากพายุแซนดี้ อยู่ที่ 5 ราย

 

ภาพจาก:http://www.telegraph.co.uk , CNN

เอบีซีนิวส์ สำนักข่าวใหญ่ของสหรัฐฯ เผยเมื่อ 30 ต.ค. ระบุความคืบหน้าล่าสุดของสถานการณ์เฮอริเคน "แซนดี้" พัดถล่มสหรัฐฯ โดยเฉพาะนิวยอร์ก รัฐสำคัญของประเทศ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ศพ เป็นเด็ก 3 ราย คลื่นจากทะเลกระหน่ำบรูคลิน ส่วนย่านแมนฮัตตันล่าง ตั้งแต่ฝั่งตะวันออกไปจนถึงตะวันตก และพื้นที่อื่นๆ กระแสไฟฟ้าดับ ประชาชนไม่มีพลังงานใช้มากถึง 2 ล้านคน นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทางการประกาศให้พลเรือนออกจากพื้นที่โดยทันทีหากมีการแจ้งอพยพ...

 

ไทยรัฐออนไลน์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...