เหมียวสกอตรอด หลังซุกเครื่องยนต์รถ วิ่งไกลเกือบ 10 กม.

 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก senksar.com

            เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยว่า เหมียวสกอตแลนด์รอดชีวิตหวุดหวิด หลังเข้าไปซุกตัวในเครื่องยนต์รถตู้ที่วิ่งไกลเกือบ 10 กิโลเมตร ก่อนคนขับจะได้กลิ่นไหม้แล้วมาพบมันก่อนจะอาการหนัก

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองเอดินเบอระของสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อคนขับรถตู้รายหนึ่งได้ขับรถไปตามถนน ไกลกว่า 10 กิโลเมตร แต่แล้วจู่ ๆ เขาก็ได้กลิ่นไหม้โชยออกมาจากเครื่องยนต์ จึงลองตรวจสอบดู และต้องตกตะลึงเมื่อพบว่า มีแมวเหมียวเปอร์เซียตัวหนึ่งติดอยู่ในเครื่องยนต์รถของเขา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สงเคราะห์สัตว์มาช่วยเหลือมันทันที

            หลังจากเจ้าหน้าที่นำมันส่งโรงพยาบาลในศูนย์สงเคราะห์สัตว์ ก็พบว่า เจ้าเหมียวตัวนี้ขนไหม้ไปทั้งตัว และผิวบางส่วนไหม้ แถมยังกรามแตก ฟันหัก และมีบาดแผลบริเวณคางของมันด้วย ซึ่งก็นับว่าโชคดีที่มันรอดชีวิตมาได้ หลังจากติดอยู่ในที่ที่มีความร้อนสูงอย่างนั้น

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า เจ้าเหมียวตัวนี้คงจะหลงออกจากบ้าน แล้วปีนขึ้นไปนอนในเครื่องยนต์รถเพื่อหาความอบอุ่น โดยไม่รู้เลยว่ากำลังพาตัวเองไปเผชิญกับอันตราย

            อย่างไรก็ดี เจ้าเหมียวตัวนี้ถูกส่งคืนให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ทราบว่ามันชื่อเจ้าเพเนโลเป้ ขณะที่เจ้าของมันนั้นก็มีท่าทีเป็นห่วงมันมากและดีใจไม่น้อยที่มันรอดชีวิตมาได้
29 ต.ค. 55 เวลา 10:18 1,536 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...