ม็อบเสธ.อ้ายเคลิ้ม"สุเทพ วงศ์กำแหง"ขึ้นร้องเพลง-ขณะที่บนเวทีเน้นปราศรัยโจมตียิ่งลักษณ์

 

เมื่อ 28 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย อาทิ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กองทัพธรรม สันติอโศก และกลุ่มแฟนคลับพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง เป็นต้น ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ หรือสนามม้านางเลิ้ง โดยตลอดเส้นทางที่ผ่านมายังสนามม้านางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปก.สน.นางเลิ้ง ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดคอยตรวจตราดูแลความปลอดภัย ทำให้การจราจรเริ่มชะลอตัวสลับหยุดนิ่ง ขณะที่หน้าทำเนียบรัฐบาลก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่ยืนป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้นกับสถานที่ราชการสำคัญของประเทศเช่นกัน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบนเวทีต่อว่า ขณะนี้กิจกรรมยังคงดำเนินต่อไปโดยมีการร้องเพลงเพื่อชีวิตสลับอ่านบทกลอน โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การขึ้นเวทีปราศรัยและขับร้องบทเพลงของนายสุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากลขับร้อง) พ.ศ.2533 และการปราศรัยพร้อมอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มนักศึกษาที่เรียกตัวเองว่า “เยาวชนรักสยาม” ส่วนเสธ.อ้ายได้เดินขึ้นเวทีทักท้ายผู้ชุมนุมที่โบกธงไตรรงค์ซึ่งได้รับแจกทุกคน โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่าจะแจ้งกำหนดการให้ทราบอีกครั้ง จากนั้นจึงลงจากเวทีเดินไปพักที่ห้องอาหารสมาคมเช่นเดิม 
 
อย่างไรก็ตามการปราศรัยบนเวทีมีการโจมตีการทำงานของรัฐบาล โดยจำเพาะเจาะจงไปที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นการเฉพาะ สำหรับเนื้อหาโดยสรุปเป็นการโจมตีการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา การนำเงินภาษีประชาชนไปเยียวยากลุ่มคนที่ถูกระบุว่าเป็นคนเผาบ้านเผาเมือง หรือแม้กระทั่งกรณีรร.โฟร์ซีซั่น เป็นต้น ซึ่งผิดจากการแถลงจุดยืนของประธานองค์การพิทักษ์สยามที่ระบุว่า การปราศรัยบนเวทีจะไม่โจมตีด่าทอรัฐบาลหรือใคร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...