นครพนมคึกคัก แห่ชมเรือไฟ ปล่อยไข่พญานาค กลางน้ำโขง วันละหมื่นดวง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่  27 ตุลาคมว่า ที่จังหวัดนครพนมบรรยากาศงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมายังคงคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนชาวลาว  ทยอยเดินทางมาจับจองที่พัก และเดินทางมาท่องเที่ยวงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ และงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2555  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -30 ตุลาคม 2555

 

 โดยในช่วงหัวค่ำ ทางจังหวัดนครพนม ได้จัดให้มีการไหลเรือไฟโชว์ทุกคืน  จนกว่าจะถึงวันไฮไลน์ของงาน  ในการประกวดไหลเรือไฟ ในคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2555  ซึ่งมีประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชม  เรือไฟโชว์ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขงเลียบถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม  นอกจากนี้ยังได้ชมภาพทิวทัศน์ความสวยงามเวลากลางคืน ท่ามกลางสองฝั่งโขง โดยมีการปล่อยกระทงสาย หรือไข่พญานาค  วันละกว่า 10,000  ดวง  สร้างความสวยงามตลอดลำน้ำโขงในตัวเมืองนครพนม สร้างความสนใจให้ประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

 

สำหรับในปีนี้จะมีเรือไฟส่งเข้าประกวดในคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2555 จำนวนทั้งสิ้น 16 ลำ  มีความยาวตั้งแต่ 50 – 100 เมตร  มีตะเกียงไฟประดับมากกว่า 30,000 ดวง ส่วนลวดลายจะเน้นในเรื่องของการฉลองปีพุทธชยันตี ครบ 2,600 ปี  ของการตรัสรู้พระพุทธเจ้า รวมถึงการเฉลิมพระเกียรติ   เนื่องในโอกาสมหามงคล ที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  จะมีพระชนมายุ ครบ 85 พรรษา  รวมถึงเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ได้ทรงเจริญพระชนมพรรษา  80 พรรษา  และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมพรรษา  60 พรรษา   ตลอดจนการเตรียมพร้อมต้อนรับประชาคมอาเซียน เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชม

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...