ยึด5หลัง-25ล. บ้านเจ๊เพ็ญ

นครบาลร่วมล่าตัว"เจ๊เพ็ญ -ผัวจ.ส.ต." ชี้หากเจอตัวจะได้เบาะแสเครือข่ายยาบ้ามากขึ้นอีกด้าน"พงศพัศ"นำทีมนครบาล-ตร.ปทุมธานี และป.ป.ส.บุกค้นบ้าน 5 หลังของ"เจ๊เพ็ญ"ที่ปทุมธานี พบซื้อบ้านหรู และบางส่วนทำกิจการโต๊ะสนุ้กเกอร์อำพรางด้วย มีร่องรอยขนทรัพย์สินบางส่วนออกไป สั่งยึดทรัพย์ทั้งหมดมูลค่าราว 25 ล้านบาท พงศพัศ เผยสัปดาห์หน้าเดินทางไปพม่าประสานล่าตัว "พันโทยี่เซ" หัวโจกใหญ่ ด้านตร.ลำปางสอบด.ต.กับสมุนที่ถูกจับอีกรอบ หาเบาะแสเพื่อนร่วมขบวนการ รายอื่นๆ



ความคืบหน้าการทลายแก๊งยาบ้ารายใหญ่ภาคเหนือของกลุ่มพ.ท.ยี่เซ ชาวเขาเผ่ามูเซอ แถบชายแดนพม่า หลังตำรวจสภ.งาว จ.ลำปาง จับกุม ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ตำรวจสน.ประชาชื่น กทม. และให้การซัดทอดโดยมีผู้ร่วมขบวนการจำนวนมาก ตำรวจจึงตามยึดทรัพย์ได้หลายสิบล้านบาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ต.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) พร้อมด้วยพล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รองผบก.ภ. ปทุมธานี พร้อมกำลังตำรวจนครบาล จ.ปทุมธานี และป.ป.ส. นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรีเข้ายึดทรัพย์สินของนางสุชาดา ทวยภา อายุ 43 ปี หรือเจ๊เพ็ญ ที่ถูกด.ต.มนัส ซัดทอดว่าเป็นหนึ่งในหัวโจกแก๊งยาบ้า



ตำรวจแบ่งกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของเจ๊เพ็ญรวม 5 หลัง โดย 2 หลังแรกอยู่ในหมู่บ้าน อนันดา รังสิต คลอง 3 เลขที่ 88/87 และ 88/88 ซึ่งบ้านหลังแรกเจ๊เพ็ญใช้เงินสด 4.3 ล้านบาทซื้อให้ลูกน้องในเครือข่ายอาศัยอยู่ ภายในบ้านพบตู้เซฟ 1 ตู้ ยางรัดเงินสดจำนวนมาก และรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ญท-8418 กรุงเทพฯ และทรัพย์สินอีกหลายรายการ ส่วนบ้านเลขที่ 88/88 จ.ส.ต.ประวิน ทวยภา อดีตตำรวจ สามีของเจ๊เพ็ญ เป็นผู้ซื้อด้วยเงินสดกว่า 4.3 ล้านบาท และเพิ่งโอนเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา


บิ๊กล็อต - ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส. แถลงจับกุมหลายรายการรวมของกลางยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.





ส่วนอีก 3 หลังที่เหลืออยู่ในหมู่บ้านพฤกษา 13 ประกอบด้วย ร้านมาวินสนุ้กเกอร์ เลขที่ 37/1293 ซึ่งมีทั้งหมด 2 หลัง โดยด้านหน้าจะเปิดให้เช่าขายของภายในร้านโต๊ะสนุ้ก และห้องนอน ชั้นบนพบร่องรอยย้ายทรัพย์สินออกไปก่อนหน้านี้ และเป็นแหล่งมั่วสุมของยาเสพติดและการพนันโดยชาวบ้านบอกว่าโต๊ะสนุ้กฯแห่งนี้ได้เปิดเป็นบ่อนการพนันไฮโล ป๊อกเด้ง



พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่าการตรวจยึดครั้งนี้เป็นการขยายผลจากคำให้การของด.ต.มนัส จากการตรวจสอบพบว่า ยังมีอสังหาริมทรัพย์ของเจ๊เพ็ญอีกหลายแห่ง ทั้งในจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี รวมถึงพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งหากเจ๊เพ็ญ สามารถยืนยันที่มาของเงินในการซื้ออสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ได้ ก็โปรดเข้ามามอบตัวและนำเอกสารตามความเป็นจริงมาแสดงว่าเป็นเงินส่วนไหน อย่างไรก็ตาม เจ๊เพ็ญนั้นถือเป็นหนึ่งใน 6 เครือข่ายยาเสพติด ที่ลำเลียงจากภาคเหนือลงมายังพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งทำมานานกว่า 3 ปี แล้ว มูลค่าของการยึดทรัพย์ในวันนี้มากกว่า 25 ล้านบาท



พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่าติดตามแก๊งนี้มาแล้ว 3-4 ปีแล้ว ส่วนแก๊ง"พ.ท.ยี่เซ" หัวหน้าใหญ่นั้นมีชื่อจริงคือนายชัยวัฒน์ พรสกุลไพศาล ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะบินไปประเทศพม่าเพื่อประสานความร่วมมือทลายเครือข่ายยาบ้าแก๊งนี้ เบื้องต้นทราบว่าทางการพม่าสามารถจับกุมเครือข่ายดังกล่าวได้แล้วบางส่วน



ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตามล่าตัวพ.ท.ยี่เซ ว่าได้รับรายงานว่าหลบไปแล้วและในวันที่ 7-10 พ.ย.นี้ตนและป.ป.ส.จะขึ้นไปจ.เชียงราย เพื่อประชุมสัมมนาเพื่อขอความร่วมมือในการปราบปรามยาเสพติดจากนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัดให้ช่วยให้ความร่วมมือให้มากขึ้น



ด้านพล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. กล่าวถึงการติดตามตัวจ.ส.ต.ประวิน และภรรยาคือ เจ๊เพ็ญ ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กำชับให้เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาดังกล่าวมาให้ได้ ถึงแม้ว่าจะออกจากราชการหรือโดนไล่ออกไปแล้วก็ตาม เพราะเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ โดยเจ๊เพ็ญและเครือญาติ อยู่ในวงการนี้มานานแล้ว ถ้าสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ จะสามารถขยายผลไปถึงเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายอื่นๆ



ที่บช.ภาค 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค5 พร้อมด้วยนายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.ลำปาง เบิกตัวด.ต.มนัส มาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนพาไปที่เรือนจำกลางจังหวัดลำปาง พบกับนายฐิติ หรือเอ๋ เพ็งสุข อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาร่วมแก๊งที่ถูกจับเป็นคนแรก โดยตำรวจสอบปากคำอีกประมาณครึ่งชั่วโมงจึงเดินทางกลับ



พล.ต.ต.ชำนาญ กล่าวว่าสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกพอสมควร ในชั้นนี้ยังไม่พบว่ามีตำรวจอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับการยึดทรัพย์ต้องดำเนินการต่อไป ทางป.ป.ส.และผู้การฯลำปางดำเนินการอยู่



วันเดียวกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ร.ต.อ.เฉลิม พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร., พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ และพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงจับกุมนายอรรถพล เกิดอาชาชาญ อายุ 30 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 50 มัด จำนวน 1 ล้านเม็ด โดยจับกุมได้ที่บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง (1988) จำกัด สาขาตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา



การจับกุมครั้งนี้ตำรวจขยายผลจากการจับกุม นายซ่งหัว แซ่จู นายกว๋อไท่ แซ่จัง นายเสียวซือ แซ่เหอ ชาวจ.เชียงราย ได้ที่บ้านเลขที่ 88/1437 ม.5 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 1,794,000 เม็ด และจากการตรวจสอบพบว่ายาเสพติดของกลางถูกบรรจุในกล่องกระดาษจำนวน 20 กล่อง ส่งผ่านระบบการขนส่งสินค้าจากสถานีขนส่ง จ.เชียงใหม่ และมีจุดรับสินค้าที่ปลายทางที่ตลาดไท จึงส่งทีมขึ้นเชียงใหม่สืบพบว่านายอรรถพลเกี่ยวข้องจึงจับกุมพร้อมนายเทวัญ แสงศรทวีศักดิ์ อายุ 32 ปี และ นายวีระ เตชะเลิศพนา อายุ 30 ปี และตามยึดยาบ้าอีก 1 ล้านเม็ดที่เพิ่งส่งเข้ากรุงเทพฯที่บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง ตลาดไท



ส่วนอีกราย ตำรวจบช.ปส.จับกุมนายมานพ ขุนไกร อายุ 46 ปี ชาวจ.อุตรดิตถ์ และนายอนุวัฒน์ แซ่โซ้ง อายุ 31 ปี ชาว.จ.น่าน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 9 แสนเม็ด ยาไอซ์ 50 ก.ก. รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อออีซูซุ สีขาวหมายเขทะเบียน 70-3506 เชียงราย โดยจับกุมได้บนถนนสายเทิง-เชียงของ อ.เทิง จ.เชียงราย โดยคนร้ายซุกซ่อนยาเสพติดมากับรถบรรทุกถ่านหินลิกไนต์

27 ต.ค. 55 เวลา 10:33 7,260 3 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...