ฮือฮา! พบค้างคาวสีทองใน จ.อุทัยธานี เจ้าของเชื่อให้โชคลาภ

 

 


 








 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
          ชาว บ้านใน จ.อุทัยธานี พบค้างคาวสีทองบินเข้ามาในบ้าน จึงจับใส่กรงดักหนูเอาไว้ เพราะเชื่อว่าจะให้โชคลาภ ส่วนผู้ที่ทราบข่าวต่างแห่กันมาดูอย่างคึกคัก 
 
          วันนี้ (25 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนงค์ หาญจริง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215/3 หมู่ที่ 3 บ้านเขากวางทอง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า มี ค้างคาวสีทองบินเข้ามาในบ้าน จำนวน 2 ตัว ตนเห็นว่ามันมีสีทองลักษณะสวยงาม โดยลำตัวมีสีทอง ส่วนปีกมีสีทองสลับดำ ซึ่งตั้งแต่เกิดมาตนยังไม่เคยพบเห็นมาก่อน เลยเชื่อว่าค้างคาวดังกล่าวจะให้โชคลาภแก่ตนเอง และครอบครัว จึงได้จับใส่กรงดักหนูเอาไว้ พอชาวบ้านใกล้เรือนเคียงทราบข่าว ก็ได้แห่กันมาดูด้วยความตื่นเต้น และบางส่วนก็ได้ทำการขอโชคลาภ เลขเด็ด โดยตีเลขกันไปต่าง ๆ นานา 
  
          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญ จึงมีการระบุว่า ค้างคาวดังกล่าว คือ ค้างคาวยอดกล้วยปีกผีเสื้อ ที่มักอาศัยอยู่ตามยอดใบกล้วยที่ม้วนเป็นหลอดหรือท่อ เมื่อยอดกล้วยแก่ขยายออกไม่ม้วนแล้ว ค้างคาวเหล่านี้ก็จะอพยพไปหาที่อยู่ใหม่ นอกจากนี้ ค้างคาวดังกล่าวยังชอบเกาะอยู่ตามใบแห้งยอดหญ้า ยอดอ้อ และยอดอ้อย โดยมักพบเห็นอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จนถึงอินเดีย ศรีลังกา และจีนตอนใต้ ซึ่งค้างคาวชนิดนี้ เป็นสัตว์ที่หายาก และใกล้สูญพันธุ์ จึงเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

26 ต.ค. 55 เวลา 15:18 2,112 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...