ดวลสนั่น!กลางสายฝน กำลัง 3 ฝ่าย วิสามัญโจรใต้ดับ1ราย ที่บาเจาะ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  24 ตุลาคม   ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองกำลัง 3  ฝ่าย ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ,เจ้าหน้าที่กรมทหารพราน46,เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาสที่32  กองทัพเรือ สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ที่บ้านแบลอ  ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่า  มีชายฉกรรจ์ ประมาณ 4 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือเข้ามาลักลอบวางแผนเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ อ.บาเจาะ หลังได้รับจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังกว่า 50 นายเข้าปิดล้อมตรวจค้น พบบ้านต้องสงสัยจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น ทำให้ชายฉกรรจ์ทั้ง4คนได้พากันกระโดดออกทางหลังบ้านวิ่งหลบหนีไปคนละทาง

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตาม คนร้ายได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางให้เพื่อนหลบหนี พบกับวิ่งเข้าไปหลบในพุ่มไม้กลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้นานกว่า 10 นาที ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก หลังเสียงปืนสงบพบว่า   คนร้ายเสียชีวิต 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ  พร้อมยึดอาวุธปืน 11 มม.จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุน, เป้สนาม ,กระเป๋าและอุปกรณ์เดินป่าจำนวนมากหลายรายการ นอกจากนี้คนร้ายได้รับบาดเจ็บและหลบหนีไปได้ อีก 3 ราย  ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกันกับนายอับดุลเลาะ  โต๊ะมะ,นายมะยุดิน ลีลาและนายอาฟานดี  กามา ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มแนวร่วม RKK.ระดับปฏิบัติการ

 


การปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเหตุคนร้ายได้ลอบวางระเบิดภายในโรงเรียนบ้านบาตู,ลอบวางระเบิดใต้สะพานบ้านต้นไทร,ลอบใช้เครื่องยิงปืน เอ็ม79ใส่งานของดีเมืองบาเจาะ ทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บกว่า 20 รายและลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะวี150 ของทหารฉก.นราธิวาสที่ 32 กองทัพเรือ ทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นายและบาดเจ็บ6นาย ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามคนร้ายมาอย่างต่อเนื่อง และมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสจึงสามารถติดตามจนสามารถยิงปะทะกันจนคนร้ายเสียชีวิตดังกล่าว

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...