"แอปเปิล"เปิดตัว"ไอแพด มินิ" แท็บเล็ตไซส์กะทัดรัด 7.9 นิ้ว

 

"แอปเปิล"เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด "ไอแพด มินิ" ด้วยหน้าจอขนาด 7.87x5.3 นิ้ว (200x134.7 มม.) ซึ่งจัดขึ้นที่แคลิฟอร์เนีย เธียเตอร์ เมืองซานโฮเซ

 

 

 

 

ทั้งนี้ แอปเปิล ตั้งเป้าให้ไอแพดมินิ ซึ่งมีความหนาเพียง 7.2 มม. และน้ำหนัก 308 กรัม แข่งขันโดยตรงกับแท็บเล็ตที่มีขนาดใกล้เคียงกันนี้แต่มีราคาถูกกว่า ทั้งกาแล็กซีแท็บของซัมซุง, คินเดิลไฟร์ จากอเมซอน และกูเกิล เน็กซัส

 

 

 

 

นายฟิล ชิลเลอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดของแอปเปิล กล่าวต่อผู้เข้าร่วมการเปิดตัวครั้งนี้ว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้มีความหนาลดลง 23% และเบากว่ารุ่นก่อนถึง 53% ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

 

การเปิดตัวครั้งนี้สยบข่าวลือที่ว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาสินค้ากลุ่มไอแพดตัวใหม่ที่มีขนาดเล็กลง แม้ว่าเมื่อปี 2010 สตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอผู้ล่วงลับ จะเคยกล่าวไว้ว่า แท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วนั้น"เล็กเกินไป"

 

ไอแพดรุ่นนี้ มีความคมชัดของหน้าจอที่ 1024x768 พิกเซล หรือ 163 ppi พร้อมด้วยระบบประมวลผล Dual-core A5  กล้องด้านหน้า FaceTime HD ขนาด 1.2 ล้านพิกเซล ขณะที่กล้องด้านหลังมีความคมชัด 5 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยออโตโฟกัส, ระบบตรวจจับใบหน้า (Face detection) ฟิลเตอร์ Hybrid IR โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือเฉพาะไวไฟอย่างเดียว และไวไฟ+Cellular โดยซิมการ์ดจะเป็น Nano-SIM

 

ในรุ่น ความจุ 16 กิกะไบท์ ที่เชื่อมต่อไวไฟ ได้เพียงอย่างเดียว ตั้งราคาไว้ที่ 329 ดอลลาร์ แต่หากเชื่อมต่อได้ทั้งไวไฟ และเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ราคาจะเพิ่มเป็น 459 ดอลลาร์ ส่วนตัวท็อปความจุ  64 กิกะไบท์เชื่อมต่อได้ทั้งไวไฟ และ 4จี ราคา 659 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ราคาดังกล่าวยังไม่รวมค่าสัญญาที่ผู้ใช้บริการในแต่ละประเทศต้องจ่ายเพิ่มเติมให้แก่บริษัทผู้ให้บริการ


ไอแพดรุ่นนี้ สามารถใช้งานได้นาน 10 ชม. หากท่องอินเตอร์เน็ตผ่านไวไฟ ดูวิดีโอ และฟังเพลง แต่จะลดเหลือ 9 ชม. ห่างเล่นอินเตอร์เน็ตผ่านระบบโทาศัพท์มือถือ พร้อมทั้งระบบอัจริยะ Siri นอกจากนั้น ยังสามารถรองรับทั้งระบบ 3จี และ 4จี

 

 

 

 

แอปเปิลยังทำการเปิดตัวแมคบุ๊คโปร ไอแมค และแมคมินิ ซึ่งมีการอัพเกรดใหม่ทั้งหมด โดยไอแมครุ่นใหม่จะมีความบางกว่าเดิมถึง 80%

 

นายชิลเลอร์กล่าวว่า สาวกแอปเปิลจะสั่งซื้อไอแพดมินิได้ตั้งแต่วันที่ 26 เดือนนี้เป็นต้นไป  รุ่นที่มีไวไฟอย่างเดียว จะเริ่มส่งให้ลูกค้า ในสหรัฐและอีก 36 ประเทศเอเชียและยุโรปได้ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนนี้   มีให้เลือก 2 สีคือดำและขาว

 

นายทิม คุก ซีอีโอ ของแอปเปิล เข้ามาเสริมว่า ดังที่บอกไปแล้วตั้งแต่ต้นปีนี้ว่า ตลอดทั้งปีนี้ สาวกแอปเปิลจะตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมใหม่ที่จะทยอยออกมาอย่างไม่ขาดสาย คุกกล่าวอีกว่า  ตลอด 2 ปีครึ่งที่ผ่านมานี้ แอปเปิลขายไอแพดไปแล้วกว่า 100 ล้านเครื่องพร้อมกับคุยว่า ขณะนี้มีแอพลิเคชั่นไว้รองรับไอแพดในแอปป์ สโตร์มากกว่า 275,000 แอปและมีผู้ดาวโหลดแอปป์ไปแล้วกว่า  35,000 ล้านแอพ

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...