สวนกลับ! ชาวเน็ต ป้อง "ปู" งัดภาพเก่าโชว์ ยืนบนฐานพระบรมธาตุเจดีย์เรื่องปกติ

 

 

 

สืบเนื่องจากที่ "มติชนออนไลน์" นำเสนอข่าวกรณี กลุ่มชาวโลกอินเตอร์เน็ต ได้มีการโพสต์ และส่งต่อรูปนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สวมชุดสีขาวซึ่งยืนอยู่บนฐานพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ส่วนการ์ดที่ยืนเชียร์ข้างๆไม่ได้ถอดรองเท้าแต่อย่างใด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมจำนวนมาก  นั้น

 


ผู้สื่อข่าวรายงาน ในวันที่ 22 ตุลาคม ต่อว่า  หลังจากนั้นปรากฎว่า มีการโพสต์ภาพในอดีตของ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและประชาชนทั่วไปต่างยืนทำพิธีบนฐานพระบรมธาตุเจดีย์ เช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ รวมถึงในพิธีทำบุญบูชาพระสารีริกธาตุ ที่นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นประธาน เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา  ก็มีประชาชนหลายคนยืนและทำพิธีในตำแหน่งเดียวพร้อมกับนายกรัฐมนตรี ด้วย

 


 
อย่างไรก็ตาม ได้มีการแสดงความเห็นถึงความไม่เหมาะสมถึงการส่งต่อภาพโจมตีนายกรัฐมนตรีจำนวนมากเช่น "คนไทยเราว่างมากจริงๆ",  "ทีสวมรองเท้าเข้าไปในโบสถ์ในวิหารเทศกาลต่าง ๆ กล้าโจทก์สักแอะไหม อันนี้ ฯพณฯ นายกฯ ก็ไม่ได้สวมรองเท้าสักหน่อย คนมันจะหาเรื่อง มันก็หาได้ทุกเรื่อง เรื่องของเรื่องคือพวกไม่ได้เรื่อง เรื่องที่กล่าวหาก็ไม่ได้เรื่อง",    "คนที่คิดดีก็มีแต่เหตุผลดีๆ คนที่คิดร้ายแค่หายใจยังมองว่าผิด"   เป็นต้น

 

 


ทั้งนี้ จากข่าวที่นำเสนอไป ก่อนหน้านี้ ได้มีการระบุข้อความ ที่ระบุว่า ชาวนครศรีธรรมราช  จะอนุโลมการขึ้นไปยืนบนฐานพระธาตุเจดีย์ ได้เฉพาะกรณีการห่มผ้าพระบฎ  ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ไม่ว่าหญิงหรือชาย น้อยคนนักที่จะยืนจากพื้นแล้วสามารถห่มถึงได้ จึงมีการยกเว้นให้ในการเหยียบขึ้นไปยืนบนนั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เข้าใจได้ และทุกคนก็ไม่มีใครไม่ยืนขึ้นไปบนนั้นขณะทำพิธีห่มผ้า      แต่ประเด็นที่มีการนำมาโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์  จากกลุ่มบุคคลที่ไม่เห็นด้วย เป็นภาพที่ นายกรัฐมนตรี  ยืนอยู่ลำพังเพียงคนเดียว ในท่าทางพนมมือ หลังจากเสร็จสิ้นการร่วมพิธีห่มผ้าเสร็จมากกว่า ที่ถูกมองว่า เมื่อเสร็จสิ้นพิธีกรรมแล้ว เหตุใดถึงยังไม่ยอมลงมาจากฐานพระบรมธาตุเจดีย์ แต่ยังยืนถ่ายรูปในท่านั้น ทั้งที่คนอื่นๆก็ลงจากฐานหมดแล้ว    อย่างไรก็ตาม  เป็นไปได้ว่า เมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ห่มผ้าเสร็จ ทางช่างภาพ อาจจะขอให้มีการยืนถ่ายภาพอยู่บนฐานพระบรมธาตุเจดีย์ แต่ก็มีผู้คนจำนวนหนึ่งใช้เป็นช่องทางในการนำมาโจมตี ถึงความไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะประเด็นในเรื่องความเชื่อทางศาสนา   ขณะที่หลายคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว ต่างระบุคล้ายๆกันว่า เรื่องนี้มีการจับผิดกันมากเกินไป และมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ระดับประเทศที่คนไทยจะต้องมาถกเถียงกัน

 

คลิกอ่าน... เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุฯยัน"ยิ่งลักษณ์"ยืนฐานพระบรมธาตุไม่มีปัญหา ไม่เจตนาเหยียบ

23 ต.ค. 55 เวลา 10:56 3,233 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...