ผัวสั่งฆ่าเมียซี5 อ้างเหตุ เพิ่งสอบได้ปลัด

ถูกขวาง-รับตำแหน่งใหม่ รับหวังฮุบเงินร่วมสิบล้าน มือปืนโวยอมค่าจ้าง4แสน



แผนฆ่า- ตร.คุมตัวนายภาวินทร์ ก๋งเหม็ง และนายดนัย มาตะราช ทำแผนยิงน.ส.สุรีย์ ยุวดำรงค์ชัย ซี 5 ดับคาเก๋งที่จ.ปทุม ธานี สอบนายสมควร แก้วเขียว สามี (รูปเล็ก) รับสารภาพเป็นคนจ้างฆ่าเองเพื่อฮุบทรัพย์สิน ตามข่าว

ตร.ภาค 1 คุมตัวทีมฆ่าทำแผนฯ หลังรับสารภาพหมดเปลือก เผยผัวขรก.สาวซี 5 สั่งฆ่าเอง ย้ำสั่งตายเพราะต้องการปิดปากคดีทุจริตทะเบียนแรงงานต่างด้าว และหวังฮุบเงิน 9 ล้านบาทของภรรยา เป็นของแถม ระบุขรก.ซี 5 เป็นเมียคนที่ 2 แต่อารมณ์ร้อนชอบตามราวีเมียหลวง มีปากเสียงกันบ่อย ผัวสอบปลัดได้จะออกไปรับตำแหน่งต่างจังหวัดก็ไม่ยอม ขู่แฉเรื่องงานซ้ำ จึงติดต่อลูกจ้าง อบต.ที่นครปฐมจัดหามือปืนสังหารโหด ในราคา 6 แสน ส่วนอบต.ไปจ้างต่อแค่ 2 แสน ส่วนมือปืนเมื่อรู้ถึงกับลมออกหู ลั่นออกจากคุกเมื่อไหร่ลูกจ้าง อบต.ตายแน่ ฐานอมเงินค่าจ้าง ด้าน รมว.แรงงานพร้อมรับลูกตรวจสอบทุจริตต่อ



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ต.ค. ที่ห้องประชุมตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงน.ส.สุรีย์ ยุวดำรงค์ชัย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/110 หมู่ 11 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงานระดับ 5 (ซี 5) ประจำหน้าห้องจ่าจังหวัดฉะเชิงเทรา เสียชีวิตคาเก๋งวีออส ที่ลำลูกกา เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1.นายภาวินทร์ ก๋งเหม็ง หรือตุ้ย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1397 ซอยอนามัยงามเจริญ 27 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ มือปืน 2.นายดนัย หรือตูน มาตะราช อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 12 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม คนขี่ จยย.ให้มือปืน 3.นายธรรมนูญ หรือหนุ่ม บุญไว อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/1 หมู่ 5 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม หัวหน้าซุ้มมือปืน 4.นายสมควร แก้วเขียว อายุ 47 ปี สามี ผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้จ้างวานฆ่า อยู่บ้านเลขที่ 1234/2 ถ.สังฆราช ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบรีวอลเวอร์ ขนาด .38 ยี่ห้อโคลต์ ไม่มีทะเบียน กระสุน 6 นัด รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค พ่นสีเขียวทับสีน้ำเงิน ไม่มีหมายเลขทะเบียน



พล.ต.ต.เมธีกล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนนายสมควร ซึ่งเป็นสามีน.ส.สุรีย์ผู้ตาย ภรรยาคนที่ 2 ให้การรับว่า มีส่วนพัวพันกับขบวนการทุจริตใบอนุญาตแรงงานต่างด้าว จนเป็นเหตุให้กรมการปกครองสั่งย้ายทั้งคู่ รวมถึงน.ส.สุรีย์ด้วย และก่อนน.ส.สุรีย์ถูกยิงไม่นาน ได้ไปถอนเงินสดจากบัญชีตัวเอง 2 ล้านบาทและเงินสดจากบัญชีนายสมควร 2 ล้านบาท รวม 4 ล้านบาท แต่นายสมควรให้การปกปิด ก่อนยอมรับภายหลังเพราะจำนนด้วยหลักฐาน แล้วนำเงินทั้ง 4 ล้านบาทมาแสดงต่อตำรวจ โดยระบุว่าถอนเงินออกมาเพราะกลัวถูกอายัดจากการสอบสวนทุจริต 



พล.ต.ต.เมธีกล่าวต่อว่า จากนั้นตำรวจเริ่มตรวจสอบพฤติกรรมส่วนตัวของนายสมควร พบว่ามีภรรยาหลายคน และหากน.ส.สุรีย์เป็นอะไรไปนอกจากปิดทางไม่ให้การทุจริตสาวมาถึงตนได้แล้ว ยังจะได้เงินสด ทองและทรัพย์สินอื่นๆ รวมกว่า 9 ล้านบาทของน.ส.สุรีย์มาครอบครอง จึงตัดสินใจจ้างมือปืนมาฆ่าปิดปาก ทั้งนี้ จากการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของนายสมควรในวันเกิดเหตุ พบว่าโทรศัพท์หาน.ส.สุรีย์หลายครั้ง โดยเฉพาะช่วงใกล้เลิกงาน ลักษณะเหมือนเช็กเวลาออกจากที่ทำงานเพื่อส่งสัญญาณให้มือปืน และพบว่านายสมควร โทรศัพท์ไปหาคนที่ จ.นครปฐม ด้วย เมื่อสืบจากเบอร์โทรศัพท์พบว่าเป็นกลุ่มมือปืน และแก๊งค้ายาเสพติด ซุ้มโพรงมะเดื่อ จึงรวบรวมหลักฐานนำไปสู่การจับกุมทีมสังหารในที่สุด 



พล.ต.ต.เมธีกล่าวว่า นายสมควรให้การว่าสาเหตุมาจากความโกรธแค้นผู้ตาย ซึ่งเป็นภรรยาคนที่ 2 เป็นคนอารมณ์ร้อน เอาแต่ใจ ชอบดุด่า ขู่อาฆาต มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ โดยผู้ตายชอบโทรศัพท์ไปด่าภรรยาหลวงและบุตรนายสมควรเป็นประจำ อีกทั้งเมื่อสอบเป็นปลัดอำเภอได้ผู้ตายก็ไม่ยินยอมให้ไปดำรงตำแหน่งที่ต่างจังหวัด โดยขู่จะเอาความลับเรื่องงานไปป่าวประกาศ นอกจากนี้ภรรยายังป่วยเป็นมะเร็งจนต้องตัดเต้านมออก จึงวางแผนจ้างนาย กฤษพลสระคู อายุ 41 ปี ลูกจ้าง อบต.แห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เป็นผู้รับงานจัดหามือปืนมาสังหารภรรยา โดยคิดค่าจ้าง 6 แสนบาท จากนั้นนายกฤษไปจ้างนายธรรมนูญ หรือหนุ่ม บุญไว ที่เปิดอู่ซ่อมรถใน จ.นครปฐม เป็นเงิน 2 แสนบาท จากนั้นนายธรรมนูญจึงจ้างลูกน้องที่เป็นเด็กอู่ซ่อมรถ มีนิสัยนักเลงชื่อนายภาวินทร์ หรือก๋งเหม็ง และนายดนัย หรือตูน มาลงมือก่อเหตุ ซึ่งนายดนัยมีญาติอยู่ที่คลอง 13 อ.ลำลูกกา จึงรู้ทางหนีทีไล่ดี 



พล.ต.ต.เมธีกล่าวว่า วันก่อเหตุทีมฆ่าทั้ง 2 มาดักรอผู้ตายอยู่ตรงข้ามกรมการปกครอง คลอง 9 เพื่อรอโทรศัพท์จากนายสมควร เมื่อนายสมควรโทรศัพท์แจ้งว่าผู้ตายขับรถโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ษน 7551 กรุงเทพฯ นายภาวินทณ์จึงจดหมายเลขทะเบียนรถไว้ เมื่อ ผู้ตายขับรถออกมานายดนัยก็ขี่ จยย.ตามไปติดๆ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุบริเวณกลางสะพาน มีรถบรรทุกพ่วงขับขึ้นสะพานทำให้รถติด นาย ภาวินทร์จึงอาศัยจังหวะนั้นกระหน่ำยิงผู้ตายจน หมดโม่ แต่กระสุนด้านไป 2 นัด ทำให้กระสุนเข้าเป้าเพียง 3 นัด จากนั้นนายดนัยขี่ จยย.เลี้ยวเข้าทางแยกซ้ายถนนเลียบคลอง 10 มุ่งหน้า อ.ธัญบุรี แล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าอีกชุด ก่อนขี่ จยย.หลบหนีไปที่ จ.นครปฐม 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวนาย ภาวินทร์ยังกล่าวฝากไปถึงนายกฤษ ผู้รับงาน โดยระบุว่า อยากรู้ว่าเงินที่นายสมควรจ่ายค่าจ้างมา 6 แสนบาท ทำไมมาถึงพวกตน 3 คนแค่ 2 แสนบาทเท่านั้น อีก 4 แสนบาทไปไหน จึงอยากฝากบอกว่า เงิน 2 แสนบาทไม่ได้ช่วยอะไรดีขึ้น ถ้าออกจากคุกไปได้เมื่อใดเตรียมตัวตายเหมือนผู้หญิงคนนั้นแน่ 



จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวทีมฆ่าทั้ง 2 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดที่ก่อเหตุโดยเริ่มตั้งแต่หน้ากรมการปกครอง คลอง 9 ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายมาดักรอรถของผู้ตายขับออกมาจากบ้านพัก จากนั้นนำตัวไปจุดที่ใช้อาวุธปืนยิงบนสะพานคลอง 9 โดยมีประชาชนหลายร้อยคนมามุงดูเหตุการณ์ จากนั้นนำตัวไปควบคุมตัวที่ สภ.ลำลูกกา เพื่อรอส่งศาลจังหวัดธัญบุรีในวันที่ 23 ต.ค.



ด้านนายชวน ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า กรมการปกครองรอตำรวจ ส่งหนังสือแจ้งถึงการดำเนินคดีอาญากับนายสมควร จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เบื้องต้นสั่งการให้นายสมควรออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ส่วนเรื่องที่ตั้งประเด็นสังหารจากการทุจริตขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว คิดว่าไม่น่าใช่ แต่คงเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์มากกว่า เพราะน.ส.สุรีย์ปล่อยเงินกู้ และมีเงินมาก นายสมควรจึงอยากได้เงินจากภรรยา เพราะสำนักทะเบียนไม่มีอำนาจขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว มีหน้าที่เพียงตรวจสอบทะเบียนราษฎร การขึ้นทะเบียนแรงงานเป็นหน้าที่ของกระทรวงแรงงาน อีกทั้งน.ส.สุรีย์เป็นแค่ระดับเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบความถูกต้องตามที่กระทรวงแรงงานแจ้งมา จึงไม่น่าทุจริตอะไรได้ ส่วนสาเหตุที่ถูกย้ายในสมัยอธิบดีคนเก่าคงเป็นเพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะมีพฤติกรรมออกเงินกู้ จึงเกรงว่ามีปัญหา ไม่น่าเกี่ยวกับการทุจริต 



นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานยินดีให้ความร่วมมือตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว เพื่อทราบว่ามีเรื่องของขบวนการแรงงานเถื่อนหรือไม่ ทั้งนี้ ขั้นตอนการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าวนั้นมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากนี้ตนจะให้กรมการจัดหางานไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานจัดหางานในพื้นที่ดังกล่าว หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการแรงงานเถื่อน จะเอาผิดขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...