แล้งเป็นเรื่อง? ‘ไมค์ ภิรมย์พร’ ลูกทุ่งชื่อดังโวยถูกนาข้าวข้างๆขโมยสูบน้ำเกลี้ยงบ่อ

 

 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง รับแจ้งจากสภ.ย่อยนาข่าว่า นายพรภิรมย์ พันทะปะกัง อายุ 47 ปี หรือ ไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เดิมพักอยู่ซ.ลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้โทรศัพท์แจ้งว่าถูกขโมยสูบน้ำจากบ่อไปจำนวนหลายหมื่นลิตร เหตุเกิดที่ไร่ของไมค์ ภิรมย์พร ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านนาคำแก้ว ม.13 ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงแจ้งให้ พ.ต.ต.สัมพันธ์ ปังลือรัตน์ นายร้อยเวรคดีอาญา สภ.เมืองอุดรธานี ทราบ พร้อมนำกำลังชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยนาข่า จำนวนหนึ่งรุดไปที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท้ายไร่เป็นบ่อดินขุดลึกประมาณ 4 เมตร กว้างประมาณ 15 เมตร ยาว 20 เมตร เนื้อที่ประมาณ 1 งานเศษ มีน้ำขังอยู่ในบ่อลึกประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ ไมค์ ภิรมย์พร เจ้าของที่ดินยืนทำหน้าเซ็งและมีอาการหงุดหงิดเล็กน้อย ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า วันนี้เดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อมาดูพื้นที่เตรียมปลูกข้าวโพดในเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ แต่ระหว่างที่เดินตรวจตราในไร่อยู่ พบความผิดปกติว่าน้ำในบ่อที่เมื่อประมาณต้นเดือนยังมีอยู่เกือบเต็มบ่อ หรือลึกประมาณ 3 เมตร เหลืออยู่เพียงไม่ถึงเมตร ทีแรกก็คิดว่าน้ำแห้งเพราะอากาศร้อน แต่พอเดินไปรอบๆบ่อ พบว่ามีร่องรอยการสูบน้ำออกไปที่ไร่นาของที่ดินอยู่ข้างๆกัน

 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินไปหาเจ้าของที่นาที่ต้องสงสัยว่าสูบน้ำไปใช้ กระทั่งพบกับนายสิทธิพล ลาชินลา อายุ 44 ปี อยู่ม.14 บ้านหมากตูม ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของที่นาที่อยู่ติดกันกับไร่ของไมค์ ภิรมย์พร และยอมรับสารภาพโดยดีว่าเป็นคนสูบน้ำจากบ่อไปเข้าที่นาของตนเองเพราะที่นาแห้ง ทำให้ต้นข้าวกำลังจะแห้งตาย โดยก่อนหน้านี้ระหว่างที่ทำนาอยู่นั้น ได้มีโอกาสพูดคุยกับพ่อของไมค์ ภิรมย์พร ว่าทำนาอยู่ที่ตรงนี้หลายปีแล้วแต่มักจะขาดน้ำอยู่เกือบทุกปี จึงเอ่ยปากขอพ่อของไมค์ว่า หากที่นาขาดน้ำก็จะขอสูบน้ำไปใช้บ้าง โดยพ่อของไมค์บอกว่า ไม่เป็นไรถ้าจำเป็นก็แบ่งสูบไปใช้บ้างก็ได้ จึงไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร แต่ตนอาจจะสูบน้ำมากเกินไป

 

 

 

พ.ต.ต.สัมพันธ์ กล่าวว่า ครั้งแรกไมค์ ไม่ยอม จะเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะเชื่อว่านายสิทธิพล โกหก แอบขโมยสูบน้ำไปใช้แล้วอ้างว่าพ่อของตนอนุญาต เพราะพ่อของตนไม่สบาย ไม่ได้มาดูที่ไร่นานแล้วจะไปอนุญาตกันตอนไหน แต่ถึงอย่างไรนายสิทธิพล ก็อ้อนวอนขอให้ไมค์ ยอมความเพราะ กลัวต้นข้าวตายจริงๆ ไม่ได้สูบน้าไปขายที่ไหน กระทั่งไมค์ ยอมถอนแจ้งความเพราะรู้ว่าอาชีพชาวนาที่เคยเป็นมาก่อน ไม่ต้องการให้ต้นข้าวล้มตายเพราะความแห้งแล้ง และนายสิทธิพล ก็รับปากว่าจะสูบน้ำกลับคืนมาให้เท่าที่จะทำได้ ทั้งสองจึงยอมความกันในที่สุด

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...