โสมแดงลือเมีย'คิมน้อย'ท้อง!

เมื่อ 18 ต.ค. เดลี่เมล์รายงานกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นทั่วเกาหลีเหนือ เมื่อนางรี โซลจู ภริยาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือหายหน้าไปจากสื่อและสาธารณชนเป็นเวลานานถึง 40 วัน ทั้งยังไม่มาร่วมงานฉลองระดับชาติ ครบรอบ 67 ปี พรรคแรงงานแห่งเกาหลี เมื่อ 10 ต.ค. สร้างความสงสัยให้กับหลายฝ่าย โดยเฉพาะประเด็นตั้งครรภ์ และกระแสถูกห้ามออกสื่อ เพราะบรรดาผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ไม่ชอบหน้า

ข้อสันนิษฐานเรื่องตั้งครรภ์มีต้นตอจากภาพข่าวซึ่งเผยให้เห็นรูปร่างของนางโซลจูที่ดูอวบอิ่มขณะติดตามผู้นำคิมไปแจกของขวัญและอาหารเนื่องในวันเกิดที่ชางจิออน สตรีต รวมถึงกรณีที่่นางโซลจูไม่ยอมขึ้นรถไฟเหาะกับสามี ในงานเปิดสวนสนุกเร อึน กรา พีเพิล รีสอร์ต ประกอบกับนางคิม คยุงฮี ป้าของนางโซลจู มีหลักฐานยืนยันเรื่องตั้งท้อง

ส่วนสมมติฐานที่ว่านางโซลจูถูกห้ามออกสื่อ เว็บไซต์ China.org ระบุว่า เกาหลีเหนือมีกฎบังคับเข้มงวดว่า ผู้ใหญ่ทุกคนต้องประดับเข็มกลัดพรรคคอมมิวนิสต์เมื่อออกงานพิธีการ เพื่อแสดงถึงความเคารพต่อผู้นำประเทศ แต่นางโซลจูไม่ค่อยติดเข็มกลัด นอกจากนี้ ยังมีภาพลักษณ์ทันสมัยขัดกับหลักอนุรักษนิยม โดยขณะเยี่ยมโรงงาน นางโซลจูสวมกางเกง ไม่ใส่กระโปรง ทั้งนี้ เกาหลีเหนือเป็นประเทศปิด รายงานข่าวต่างๆจึงยืนยันไม่ได้

19 ต.ค. 55 เวลา 10:19 4,318 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...