ตร.เอาจริง! ส่งอุปกรณ์ ‘ซิ่งสั่งลา‘ ล่าเด็กแว๊น

 

ผบ.ตร.เยี่ยมชมการสาธิต "ซิ่งสั่งลา" ชุดอุปกรณ์สกัดเด็กแว้น เตรียมสั่งซื้อให้ทุกสน.ใช้งาน ประเดิมพื้นที่บางนา-สมุทรปราการ เร่งปราบใน 30 วัน

(17 ต.ค.) เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เยี่ยมชมการสาธิตการใช้อุปกรณ์สกัดจับรถจักรยานยนต์ ที่จะนำมาใช้สกัดจับกลุ่มวัยรุ่น (เด็กแว้น) ที่ชอบนำรถ จยย.ออกมาซิ่งกันบนท้องถนน พร้อมกันนี้ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มวัยรุ่นซิ่งรถจักรยานยนต์เหล่านี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มีมาตรการป้องกันและปราบปรามให้หมดสิ้น โดยจะใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า ชุดดักจับรถจักรยานยนต์กวนเมือง (ซิ่งสั่งลา) ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้นำมาใช้บ้างแล้วใน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่ยังไม่ครบทุกนครบาล

โดยหลังจากนี้จะสั่งซื้อและแจกจ่ายให้ครบทุกสถานีตำรวจนครบาล ผบ.ตร. ยังได้กล่าวอีกว่า สถานที่ที่มีกลุ่มเด็กแว๊นซิ่งรถเป็นอันดับที่ 1 คือ ถนนบางนา-ตราด รอยต่อระหว่างบางนาและจังหวัดสมุทรปราการ และจะเริ่มปราบกลุ่มเด็กแว๊นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เป้าหมายระยะเวลา 30 วัน

ด้าน นายณรงค์ จิตต์เนื่อง ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษของ บจก.บางระจัน ผู้ผลิตอุปกรณ์ กล่าวว่า อุปกรณ์ที่นำมาสาธิตในวันนี้ มี 2 แบบ ได้แก่ แบบดักสกัดจับรถจักรยานยนต์ และแบบดักสกัดจับรถยนต์ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะไม่ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ แต่จะทำให้ยางแบนเท่านั้น ส่วนข้อแตกต่างระหว่างอุปกรณ์ทั้ง 2 แบบนี้ คือ อุปกรณ์แบบดักสกัดจับรถยนต์ จะมีตัวเหล็กแหลมที่ทำหน้าที่เจาะยางรถยนต์ จะมีลักษณะพิเศษคล้ายเป็นท่อระบายลมออก เมื่อรถทับแล้วจะหลุดติดกับล้อรถไปเพื่อทำหน้าที่ระบายลมออกมา

18 ต.ค. 55 เวลา 06:23 2,003 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...