รวบแท็กซี่ฉกทรัพย์หนุ่มอิสราเอลสนามบินดอนเมือง กล้องวงจรปิดมัดดิ้นไม่หลุด

 

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.2 พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สน.ดอนเมือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ สืบพันธ์โพธิ์ อายุ 44 ปี คนขับรถแท็กซี่ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้โดยสารชาวต่างชาติ พร้อมด้วยของกลางรถยนต์แท็กซี่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทษ 1051กรุงเทพมหานคร 1 คัน เสื้อผ้าจำนวน 19 ชุด เข็มขัด 1 อัน และรองเท้า 1 คู่ จับกุมตัวได้ภายในอู่แท็กซี่ย่านถนนพระราม 2 โดยในการแถลงข่าวนายโนม ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาด้วย

 

 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก นายโนม เชตเตอร์ อายุ 28 ปี ชาวอิสราเอล ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง ว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.55 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เรียกแท็กซี่จากโรงแรมแห่งหนึ่งให้ไปส่งที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางไปเที่ยวที่จ.ภูเก็ต แต่ระหว่างที่ลงจากรถและกำลังเดินไปเอากระเป๋าท้ายรถ คนขับกลับเร่งเครื่องออกไปโดยไม่รับเงินค่าโดยสาร ซึ่งภายในกระเป๋ามีเสื้อผ้าและเอกสารสำคัญหลายอย่าง หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนพบว่ารถแท็กซี่คันดังกล่าวมีนายไชยวัฒน์ เป็นผู้ขับขี่ จึงติดตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ที่อู่ การกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์ เพราะรัฐบาลกำลังรณรงค์ให้ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้บ่อยๆก็จะทำให้ชาวต่างชาติไม่กล้าเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทย ต้องขอชื่นชมชุดจับกุมที่ทำงานกันอย่างเต็มที่

 

 ด้าน พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์ท้องที่ จ.สมุทรปราการ ได้ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นก็มาทำอาชีพขับรถแท็กซี่ สาเหตุที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เงินไม่พอใช้ ต้องจ่ายค่าเช่ารถแท็กซี่ ตั้งแต่พ้นโทษออกมาก็เพิ่งจะทำเป็นครั้งแรก โดยไม่ได้ทรัพย์สินใดๆ เพราะในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายมีแต่เสื้อผ้ากับเอกสาร อย่างไรก็ตามการก่อเหตุดังกล่าว เป็นครั้งแรกตั้งแต่เปิดให้มีการใช้บริการสนามบินดอนเมืองมาได้ 17 วัน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือหลบหนีเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...