ค่ายรถแข่ง"ดาวน์ต่ำ-ดอกถูก"เร่งยอดปลายปี

ค่าย รถ-ลีสซิ่งกระหน่ำแคมเปญดาวน์น้อย ผ่อนนาน ดอกเบี้ยต่ำ หวังดึงกำลังซื้อปลายปี "โตโยต้า" ชูดาวน์ต่ำ 17% ดอกเบี้ย 1.77% "ฮอนด้า" จัดเต็ม 0% มิตซูฯ "รถเก่าแลกรถใหม่" ส่วน "นิสสัน" ไม่น้อยหน้า ด้านผู้จัดงาน "มอเตอร์เอ็กซ์โป" มั่นใจทะลุ 5 หมื่นคัน

หลัง ความชัดเจนจากโครงการรถยนต์คันแรกที่ยืดระยะเวลาการส่งมอบอย่างไม่มีกำหนด ตลาดรถยนต์จึงคึกคักเป็นพิเศษ ยิ่งใกล้ถึงช่วงโค้งสุดท้ายของปี ก่อนสิ้นสุดโครงการรถยนต์คันแรกในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ค่ายรถและสถาบันการเงินต่างจัดแคมเปญพิเศษเพื่อดึงกำลังซื้อให้ได้มากที่สุด

นาย ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ หรืองานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 29 ที่จะจัดระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงยอดจองรถยนต์ภายในงานปีนี้ว่า จะมียอดจองไม่น้อยกว่า 50,000 คัน เป็นผลมาจากโครงการรถยนต์คันแรกที่ใกล้จะสิ้นสุดลง และคาดว่าในจำนวนนี้จะเป็นยอดจองที่เป็นรถคันแรกถึง 20-25% บวกกับการส่งรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด ซึ่งจะทำให้ยอดจองรถยนต์มีความคึกคักยิ่งขึ้น

"ส่วนแคมเปญส่งเสริม การขาย ค่ายรถยนต์ทั้ง 38 รายที่เข้าร่วมโครงการจะต้องมีออกมาอย่างแน่นอน แต่ทุกค่ายยังอุบไว้ก่อน ซึ่งเชื่อว่าค่ายรถยนต์ที่เข้าร่วมงานคงจะไม่ปล่อยโอกาสช่วงโค้งสุดท้ายของ ปีแน่"

ผู้สื่อข่าวได้สำรวจแคมเปญของค่ายรถยนต์และสถาบันการเงิน เริ่มจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พบว่าในส่วนของรถยนต์นั่งโตโยต้า ยารีส และวีออส ขณะนี้มียอดจองเป็นจำนวนมาก โดยเฉลี่ยลูกค้าที่ซื้อรถวันนี้อาจจะต้องใช้เวลารอรับรถประมาณ 3-6 เดือน และมีของแถม มูลค่า 5,000 บาท ส่วนโตโยต้า อัลติส กำหนดเงินดาวน์เริ่มต้นเพียง 17% ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ดอกเบี้ย 1.77% หรือเลือกรับบัตรกำนัลอุปกรณ์แต่งโตโยต้า มูลค่า 20,000 บาท

ขณะที่ โตโยต้า โคโรลลา ซีเอ็นจี 1.6 เกียร์ออโต้ รับบัตรกำนัลอุปกรณ์แต่ง 10,000 บาท ส่วนโตโยต้า พริอุส มีการจัดโรดโชว์ "พริอุส ทีอาร์ดี สปอร์ติโว เดอะ อินเทลลิเจนท์ เดย์" (Prius TRD SPORTIVO THE INTELLIGENT DAY) ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคมนี้

ด้านบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดแคมเปญสำหรับฮอนด้า บริโอ้ ทุกรุ่น ฟรีประกันภัยชั้น 1 และของแถม ขณะนี้ยังไม่มีแคมเปญ ฮอนด้า ซีวิค ดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% เมื่อดาวน์ 25% ผ่อนนาน 48 งวด ทำสัญญาเช่าซื้อกับฮอนด้า ลีสซิ่ง และรุ่นสเต็ปวากอน สปาด้า ดอกเบี้ย 0% ดาวน์ 19% หรือเลือกผ่อนแบบบอลลูนกับดอกเบี้ยอัตราพิเศษ 2.22% ฟรีประกันภัยชั้น 1 ส่วนฮอนด้า แจ๊ซ และฮอนด้า ซิตี้ ขณะนี้ยังไม่มีแคมเปญ นอกจากนี้โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศยังได้เปิดรับรถรถยนต์ฮอนด้า อีโคคาร์ ซีดาน ล่วงหน้าก่อนจะเปิดตัวในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ค่ายฟอร์ด ประเทศไทย หลังจากตัดสินใจนำเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร มาใส่ไว้ในรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า หลังจากเดิมรถรุ่นนี้มีเครื่องยนต์ 2 ขนาด คือ 1.4 ลิตร และ 1.5 ลิตร พร้อมทั้งจัดแคมเปญ "จะรถคันแรกก็ใช่ หรือคันที่เท่าไหร่ก็โดน" พร้อมทั้งแถมฟรีประกันภัยชั้น 1 สำหรับผู้ซื้อรถฟอร์ด เฟียสต้า ทุกคัน

ค่ายมิตซูบิชิจัดแคมเปญพิเศษ บริการหลังการขายพร้อมทั้งแคมเปญที่ทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของมิตซูบิชิง่าย ขึ้น นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ได้จัดแคมเปญ "มิตซูบิชิจัดให้" สำหรับผู้ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิทุกรุ่น ฟรีประกันภัยชั้น 1 และฟรีค่าบำรุงรักษาสูงสุด 30,000 กิโลเมตร ฟรีค่าแรง 100,000 กิโลเมตร พร้อมดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 1.79% และเพิ่มมูลค่าด้วยการนำรถเก่าแลกรถใหม่ เช่น เมื่อนำรถยนต์รถใดก็ได้มาเปลี่ยนเป็นมิตซูบิชิ ไทรทัน รุ่นเมกะแค็บ และรับเงินเพิ่ม 30,000 บาท หรือรับบัตรเติมน้ำมัน 30,000 บาท และรับคืนเงินภาษีรถคันแรกสูงสุดถึง 91,000 บาท เมื่อซื้อตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

ส่วนมิตซูบิชิ มิราจ ดาวน์ต่ำเริ่มต้นที่ 38,000 บาท (เงื่อนไขเงินดาวน์ 10%) ผ่อนเริ่มต้น 3,999 บาท (เงื่อนไขเงินดาวน์ 30% ผ่อน 84 เดือน) รับส่วนลดเงินคืนภาษีรถคันแรกสูงสุด 77,000 บาท, ไทรทัน ดับเบิลแค็บ รับข้อเสนอดอกเบี้ยต่ำ 1.79% (ดาวน์ 25% ผ่อน 48 เดือน) รับส่วนลดเงินคืนภาษีรถคันแรกสูงสุด 91,000

ขณะ ที่บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มาพร้อมแคมเปญ "NISSAN Thanks ขอบคุณจากใจ" มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์นิสสันทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม-31 ธันวาคม ลุ้นรับนิสสัน ซิลฟี และนิสสัน อัลเมร่า ฟรีรุ่นละ 5 คัน และของรางวัลอื่น ๆ รวม 555 รางวัล มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

สำหรับค่ายมาสด้า ที่มาสด้า 2 มีแบ็กออร์เดอร์สูงสุดถึง 3 เดือน ส่งเงื่อนไขดาวน์เริ่มต้น 20% ผ่อนนานสูงสุด 72 เดือน ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.35% ฟรีประกันภัยชั้น 1 รับประกันนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

ส่วน "โปรตอน" แม้จะไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการรถยนต์คันแรก แต่ก็ได้จัดแคมเปญในช่วงหน้าขายสำคัญนี้เช่นกัน อาทิ เอ็มพีวี รุ่นเอ็กซ์โซร่า ดาวน์เริ่มต้นเพียง 5% ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน ฟรีประกันภัยชั้น 1

ขณะที่ค่ายลีสซิ่งก็ได้จัดแคมเปญขึ้นมารองรับ เช่น กรุงศรี ออโต้ มีแคมเปญ Car 4 Cash ดอกเบี้ย 2.99% (ตั้งแต่สิงหาคม-31 ตุลาคม) ดอกเบี้ย 2.99% ซึ่งต่ำกว่าท้องตลาด และลูกค้ายังได้รับเงื่อนไขให้วงเงินสูงสุดถึง 100% ของราคาประเมิน ผ่อนชำระยาวนาน 72 เดือน ด้านเคลีสซิ่งแม้จะไม่ได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าในโครงการรถคันแรกโดย ตรง แต่มุ่งไปที่เรื่องบริการร่วมกับดีลเลอร์เพื่อให้ความสะดวกแก่ลูกค้า ทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการรถคันแรก การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจ่ายเงินดาวน์และคำนวณค่างวด สำหรับธนาคารทิสโก้ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ คือ "ท็อป อัพ โลน" ในคอนเซ็ปต์ "ผ่อนอยู่ ก็กู้ได้" สำหรับลูกค้าที่เช่าซื้อรถยนต์อยู่ ก็สามารถกู้เงินเพิ่มได้

15 ต.ค. 55 เวลา 18:53 4,633 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...