ชาวเน็ตแชร์ภาพ หนุ่มพิการถูกยาม BTS ทำร้าย ไล่ลงจากสถานี

 

ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปรายหนึ่งได้นำภาพชายพิการซึ่งอ้างว่าถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสBTS สนามกีฬา บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครองไล่ลงมาและตีเข้าที่กลางหลังมาโพสต์ลงพร้อมบอกเล่าเหตุการณ์ว่า เขาและรุ่นพี่นัดกันที่หน้ามาบุญครอง โดยรุ่นพี่คนดังกล่าวยินรออยู่ก่อน และเห็นหตุการณ์เข้าจึงโทรตามเจ้าของกระทู้มาช่วยกัน


ภาพที่รุ่นพี่ผมได้เห็นนั้นคือ รปภ. BTSกำลังตีราวเหล็กกั้นขอบสะพานลอยเพื่อไล่คนพิการลงไปพื้นราบ แต่ด้วยความที่พี่เค้าเป็นคนพิการ จึงไม่สามารถลงให้เร็วได้ดั่งใจของ รปภ. . .ทันใดนั้น รปภ. ได้เอากระบองฟาดไปที่หลังคนพิการอย่างรุนแรง และกระทุ้งตามลำตัว

จนรุ่นพี่ผมเข้าไปเตือนสติ รปภ.ว่าเค้าเป็นคนพิการ ทำไมทำอย่างนี้ และในขณะนั้นก็มีชาวต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์จะเข้ามาช่วยอุ้มชายพิการผู้นี้ลงด่านล่าง แต่ รปภ. ได้ห้ามและพูดว่า “ไม่ต้องไปช่วยมัน! มันเดินเองได้!” และได้ตีไล่คนพิการคนนี้ จนรุ่นพี่ผมได้ค่อยๆ พาลงด่านล่าง โดยมีไอ้ รปภ. ตามประกบ . .

. . . พอผมวิ่งมาถึง สิ่งที่ผมได้เห็นคือ พี่ชายคนพิการกำลังนั่งกลัวตัวสั่น น้ำตาไหล และไม่เข้าใจว่าทำไมตนเองต้องโดนรุนแรงเช่นนี้ สภาพพี่เค้าที่ผมได้เห็น มันทำให้ผมโกรธจนตัวสั่น พร้อมกับน้ำตาคลอเบ้าเพราะความเวทนาต่อคนพิการคนนี้ ลองดูซิครับ น้ำตาพี่เค้าคลอเบ้า และนั่งตัวสั่น ด้วยความหวาดกลัว

. . ผมได้ถามพี่เค้าว่า พี่อยากจะทำอย่างอื่นบ้างไหมครับ นอกจากการนั่งเป็นขอทาน? พี่เค้าพูดพร้อมน้ำตาว่า . . .ถ้าชีวิตผมเลือกได้ สภาพผมไม่เป็นแบบนี้ ผมก็คงไม่มานั่งขอเงินแบบนี้ . . ผมชอบเครื่องกล ผมอยากเป็นช่าง แต่ผมพิการ . .ผมทำไม่ได้ ผมอยากทำงานอะไรก็ได้ ถึงขาผมใช้ไม่ได้ แต่แขนและมือของผมยังใช้ได้ . . .

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างก็เห็นใจหนุ่นพิการรายนี้ ทั้งยังลงความเห็นว่าพนักงานรักษาความปลอดภัยทำเกินกว่าเหตุ ขณะที่ผู้ใช้บางรายแสดงความคิดเห็นว่า เจ้าของกระทู้ไม่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดอาจมีเรื่องราวที่ไม่เห็นก็เป็นได้
และมีคนจำนวนไม่น้อยที่แสดงความเห็นว่า บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจะไม่อนุญาตให้มีการขายของหรือการขึ้นไปขอทาน ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่หนุ่มพิการรายนี้อาจขึ้นไปเป็นประจำ ตักเตือนหลายครั้ง จนรปภ.ต้องใช้ความรุนแรงก็เป็นได้

 



(ภาพยามหลังจากไล่ตีและเดินขึ้นไป)


(รปภ. ฟาดเข้าไปเต็มแรงที่หลังตรงส่วนที่ประดูกพี่เค้าผิดรูปด้วย)

 

 

ที่มา : MThai,พันทิป

15 ต.ค. 55 เวลา 14:29 13,979 21 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...