บลูสกาย อัดกลับ สนธิลิ้มฯ เหน็บเงินทำทีวี ไม่ได้ขอแบบหน้าด้านๆ

 

หลังจากกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ออกอากาศและเผยแพร่เนื้อหาโจมตีสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกายว่า ก่อตั้งขึ้นมาด้วยเงินทุจริตคอร์รัปชั่นนั้น

ล่าสุด นายวิทเยนทร์ มุตตามระกรรมการผู้จัดการบลูสกายแชนแนล ได้เผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แจงถึงที่มาของเงินที่ใช้ในการดำเนินการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม Blue Sky Channel โดยระบุว่า

“ตามที่ได้มีบุคคลท่านหนึ่งพยายามพูดจาจากจินตนาการของตัวเองให้สังคมเข้าใจผิดว่าที่มาของทุนและรายได้ของบลูสกายมาจากแหล่งที่มาที่ไม่สามารถอธิบายได้ หรือพูดง่ายๆคือพยายามทำให้สังคมเข้าใจว่าแหล่งที่มาของทุนของบลูสกายนั้นมาจากการทุจริตคอร์รัปชั่น ดังที่ผมได้เคยเขียนไปแล้วครั้งหนึ่งว่าจะปกป้องชื่อเสียงของบลูสกายในฐานะที่บลูสกายนั้นเป็นสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมที่มุ่งเสนอข้อเท็จจริงให้แก่สังคมและมีจุดยืนชัดเจนที่ต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ

วันนี้จึงขอเขียนแจกแจงแหล่งรายได้ของบลูสกายให้ชัดเจน ผมในฐานะกรรมการผู้จัดการของบลูสกายขอยืนยันว่ารายได้ของบลูสกายทุกบาททุกสตางค์นั้นมาจากน้ำพักน้ำแรงและมันสมองของทีมงานบลูสกายทุกคน เป็นรายได้ที่แลกมาด้วยการทำงานอย่างหนักมิได้มาโดยขอรับบริจาคแบบหน้าด้านๆจากผู้ที่สนับสนุนเรา เคยมีครั้งหนึ่งมีคุณป้าที่สนับสนุนบลูสกายท่านหนึ่งท่านเป็นระดับเศรษฐีนีทีเดียว ท่านเอ่ยปากกับผมว่า “เอ๋ลูกบลูสกายต้องใช้เงินเดือนละเท่าไรบอกนะลูก ป้ายินดีจะสนับสนุนทุกเดือน” ผมก็บอกคุณป้าท่านนั้นไปว่า “ไม่เป็นไรหรอกครับคุณป้าถ้าคุณป้าจะสนันบสนุนเรา คุณป้าช่วยหาคนมาซื้อโฆษณาดีกว่าครับ และคุณป้าก็ซื้อทัวร์ไปเที่ยวกับผมทุกทริปนะครับ ผมไม่อยากให้บลูสกายต้องมาแบมือขอบริจาคครับ”

ช่วงแรกๆเราขาดทุนทุกเดือนครับ ซึ่งก็ทำให้ผมและคุณเถกิงในฐานะกรรมการบริษัทต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนภายนอกเข้ามาเพื่อใช้จ่ายในบริษัท แต่ทุกบาททุกสตางค์ที่เรากู้มาก็มีสัญญาและมีการชำระดอกเบี้ยนะครับ ถึงวันนี้บลูสกายเราเปิดมาได้๑๑เดือนกว่าแล้ว ด้วยทีมงานบลูสกายทุกคนทำงานกันอย่างหนักทั้งแรงกายและสติปัญญา เราก็เริ่มลืมตาอ้าปากได้ เมื่อครบ๑ปีในที่สุดเรามีรายรับที่มากเท่าๆกับรายจ่ายเสียที เพื่อให้ชัดเจนตามที่บุคคลท่านนั้นเรียกร้องผมของแจงแหล่งที่มาของรายได้ดังนี้นะครับ

๑. รายได้จากการขายโฆษณา ประมาณ ร้อยละ ๖๐ ของรายได้รวม
๒. รายได้จากการรับสมัครสมาชิกข่าวทางข้อความสั้น SMS ประมาณร้อยละ ๑๐
๓. รายได้จากการจัดกิจกรรมต่างๆกับผู้ชม เช่น การจัดบลูสกายทัวร์เดือนละ ๑-๒ ครั้ง เป็นต้น คิดเป็นประมาณร้อยละ ๑๕
๔. รายได้จากการขายสินค้าผ่านระบบ Blue Sky Direct อาทิเช่น ข้าวสาร กาแฟ ผังซักฟอก จานดาวเทียม ฯลฯคิดเป็นประมาณร้อยละ ๑๐ ของรายได้รวม
๕. ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ ๕ เป็นรายได้อื่นๆ อาทิเช่น รายได้จาก SMS ที่ผู้ชมส่งความเห็นมาขึ้นหน้าจอ เป็นต้น

ที่ผมต้องเขียนแจกแจงเช่นนี้ ก็มีคนท่านหนึ่งลุกขึ้นมานั่งเทียนพูดแบบเลื่อนลอยทำให้บลูสกายเสียหาย และเมื่อบลูสกายมุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อเท็จจริงและต่อต้านเรื่องราวต่างๆที่ไม่ถูกต้องในสังคม ผมจึงไม่อาจปล่อยให้ภาพลักษณ์บลูสกายเสื่อมเสียได้ ถ้าสังคมคิดเห็นและเชื่อไปตามที่บุคคลท่านนั้นต้องการให้เชื่อ การทำหน้าที่เพื่อสังคมของเราก็คงจะไม่สามารถสัมฤทธิ์ผลได้

ที่วันนี้บลูสกายสามารถลืมตาอ้าปากอยู่ได้ ผมต้องขอขอบคุณทีมงานของบลูสกายทุกคนในทุกแผนกที่ร่วมกันทำงานอย่างหนักมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ด้วยหยาดเหงื่อแรงกายและมันสมอง วันนี้เราเริ่มเข้มแข็งขึ้นและเราจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อสังคมและเพื่ออุดมการณ์ของเราต่อไปอย่างไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคขวากหนามใดๆ ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ชมและผู้สนับสนุนบลูสกายทุกท่านจะสนับสนุนเราต่อไปอย่างเข้มแข็งและไม่ย่อท้อ

 

บลูสกาย เตรียมฟ้อง สนธิ ป้ายสีใช่เงินโกงตั้งทีวี

โดยก่อนหน้านี้ นายวิทเยนทร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ตามที่มีความพยายามใส่ร้ายป้ายสีบลูสกายแชนแนลว่าก่อตั้งมาจากเงินที่มาจาก การทุจริตคอร์รัปชั่น การกล่าวหาเช่นนี้ทำให้บลูสกายแชนแนลได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง

บลูสกายแชนแนลเป็นสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมที่มุ่งมั่นนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ ถูกต้องแก่สังคมและร่วมเสริมสร้างค่านิยมที่ดี มีจุดยืนชัดเจนต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง โดยเฉพาอย่างยิ่งการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ

ผมในฐานะกรรมการผู้จัดการบลูสกายแชนแนล จะทำหน้าที่ปกป้องชื่อเสียงของบลูสกายแชนแนลด้วยการปรึกษาทีมกฏหมายเพื่อ ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่ใส่ร้ายป้ายสีบลูสกายแชนแนลให้เสื่อม เสียชื่อเสียงต่อไป

สำหรับเงินลงทุนของบลูสกายแชนแนลนั้นมีการบันทึกทางบัญชีที่ถูกต้องตามมาตรฐานทางบัญชีทุกประการ พร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบทุกเวลา

 

 

ที่มา : MThai

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...