ฮือฮาหญิงเวียดนามอุ้มสามีป่วยไปขอทาน ขอได้อยู่ด้วยกันทุกวัน

วันที่ 14 ตุลาคม เว็บไซต์ baomoi.com เผยภาพหญิงชาวเวียดนามคนหนึ่งที่ต้องให้สามีที่ป่วยและอ่อนแอขี่หลังทุกวัน เพื่อไปขอทานทุกวัน เป็นภาพที่คนในพื้นที่เห็นมาตลอด 20 ปี โดย หญิงคนดังกล่าวชื่อ นางเหวียนถิเตวียต อายุ 45 ปี ได้แต่งงานอยู่กินกับสามีคือ นายเหวียนวันกวาง มาตั้งแต่อายุ 20 ปี แต่จากนั้นไม่นาน นายกวางก็เริ่มมีอาการป่วยเป็นโรคหัวใจเรื้อรัง และการรักษาโรคนี้ ทำให้สองสามีภรรยาต้องขายทรัพย์สินทุกอย่างที่มีอยู่ รวมทั้งบ้านที่ได้รับตกทอดจากบรรพบุรุษด้วย ปัจจุบันจึงต้องอาศัยอยู่ในเพิงเล็ก ๆ ที่สร้างขึ้นบนที่ดินที่ถูกทิ้งให้รกร้าง

          ในตอนแรก นางเตวียตได้ดิ้นรนทุกทางเพื่อหาเงินไปรักษาสามี เธอมุ่งมั่นและยอมทำทุกอย่างตั้งแต่ไปเป็นแม่ค้าขายของในตลาด พร้อมรับจ้างทำงานบ้านและงานอื่น ๆ มากมาย แต่เมื่ออาการของนายกวางเริ่มรุนแรงขึ้น เธอจึงละทิ้งทุกอย่าง เพื่ออยู่ดูแลเขาอย่างใกล้ชิด สุดท้าย ทั้งคู่ก็มาเป็นขอทาน เพราะทำให้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ทั้งนี้ นางเตวียตบอกว่า เธอสามารถทนลำบากได้ทุกอย่างเพื่อให้สามีหายป่วย และหากเป็นไปได้ เธอก็พร้อมที่จะเป็นฝ่ายรับความเจ็บปวดแทนสามีด้วย

          ทั้งนี้ นางเตวียตต้องให้สามีที่ป่วยและอ่อนแอขี่หลังทุกวันเพื่อไปขอทานทุกวันเป็น เวลากว่า 20 ปี จนกลายเป็นภาพที่คุ้นตาชาวเมืองนามดีงไปแล้ว หลังภาพนี้ได้เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต หลายคนต่างแสดงความสงสารและยกย่องความเสียสละของฝ่ายหญิงที่ยอมลำบากกับคู่ ชีวิต ซึ่งชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวว่า ภาพนี้ใช้อธิบายความรักได้แทนคำบอกรักเป็นล้านคำ เป็นตัวอย่างความรัก ความเสียสละ ที่หนุ่มสาวในยุคใหม่ควรจะยึดเป็นแบบอย่าง 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...