แฟนบอลเดือด ก่อจลาจลแมตช์"เซเนกัล-ไอวอรีโคสต์" หลัง"ดร็อกบา"ยิงนำ 2-0

 

แมตช์การแข่งขันฟุตบอล"แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์" ระหว่างเซเนกัลและไอวอรี โคสต์ ต้องถูกยกเลิกกลางคัน หลังแฟนบอลก่อเหตุวิวาทกระทั่งเข้าขั้นจลาจล ที่สนามแข่งขันในกรุงดาการ์ของเซเนกัล

 

 

 

 

แฟนบอลเจ้าถิ่นเปิดฉากยิงบริเวณอัฒจันทร์ ของสนามกีฬาสตัด ลีโอโพลด์ ซีดาร์ เซนกอร์ ก่อนที่ขว้างปาสิ่งของลงในสนามแข่งขัน ขณะที่ทีมเซเนกัลกำลังตามหลังอยู่ 0-2 ประตู ซึ่งหากแพ้จะทำให้ทีมตกรอบ

แฟนบอลทีมเยือนต่างหนีตายและกระโดดลงไปในสนาม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำนักฟุตบอลและแฟนบอลไอวอรีโคสต์ออกนอกสนาม ขณะที่ยังคงฉีดแก๊สน้ำตาเพื่อสกัดแฟนบอลอันธพาลบริเวณอัฒจันทร์ รายงานข่าวระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 10 คน ซึ่งรวมถึงนายฮัดจี มาลิก กาเคา รัฐมนตรีกีฬาเซเนกัล

 

 

 

 

เหตุรุนแรงเกิดขึ้นหลังจากดิดิเยร์ ดร็อกบา ผู้เล่นกองหน้าของทีมไอวอรีโคสต์ ทำประตูที่ 2 ให้ทีมในการยิงจุดโทษ ขณะที่เหลือเวลาการแข่งขันอีกราว 15 นาที ขณะที่เมื่อนับรวมประตูในการแข่งขันนัดเย้า-เยือน ทีมไอวอรี่ โคสต์ ยิงประตูนำไปแล้ว 6-2

 

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า แฟนบอลที่ไม่พอใจ ต่างปาข้าวของต่างๆทั้งอาหาร ขวดน้ำ ลงในสนาม ก่อนที่จะมีการจุดไฟเผาขยะ และแฟนบอลได้ฉีกธงชาติทั้งของไอวอรีโคสต์และเซเนกัล ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าสลายเหตุด้วยการฉีดแก๊สน้ำตาไปทั่วบริเวณ

 

 

 

 

แฟนบอลต่างวิ่งลงสนามกันอย่างจ้าละหวั่นไปรวมกับนักเตะที่อยู่ด้านล่าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำออกจากสนามโดยใช้โล่กำบังตัวไว้  โดยหลังจากเหตุวุ่นวายดำเนินไปราว 40 นาที ได้มีการประกาศยกเลิกการแข่งขัน อย่างไรก็ดี หลังจากนั้น ยังคงมีรายงานเหตุปะทะบริเวณถนนนอกสนามกีฬา

 

ด้านสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือ ซีเอเอฟ ยังคงไม่ออกมาแสดงความเห็นต่อเหตุรุนแรงครั้งนี้แต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่เซเนกัล ออกมากล่าว่า ซีเอเอฟได้ประกาศคว่ำบาตรทีมเป็นการชั่วคราวแล้ว

 

ด้านพรีเมียร์ ลีก ของอังกฤษ เปิดเผยว่า ยาย่า และ โคโล ตูเร ซึ่งสังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี และเป็นนักเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ที่ลงทำการแข่งขันด้วยนั้น ปลอดภัยดี

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...