'ไอเดียจากคนบ้า...(รถ)' สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์สุดบรรเจิด จากอะไหล่รถยนต์

 

ความหลงใหลมันไม่เคยเข้าใครออกใคร ลองหัวจิตหัวใจเกิดได้ฝักใฝ่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งถึงขั้นโงหัวไม่ขึ้นแล้วละก็ คนๆ นั้นแทบจะอ่อนระทวยเป็นขี้ผึ้งโดนไฟทุกครั้งยามได้จับจ้องของที่หมายปองตรง หน้า เหมือนต้องคำสาปให้ยอมศิโรราบควักสะตุ้งสตางค์ให้อีนุงตุงนังเอาของสิ่งนั้น มานอนกอดให้รู้แล้วรู้รอดไป

สถานะคำว่า 'บ้า' ถือว่าสุภาพยอมรับได้สำหรับใช้เป็นสรรพนามนำหน้าของผู้หลงใหลในสิ่งที่ชอบ อาทิ บ้าตัวการ์ตูนก็สะสมทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูน บ้าฟุตบอลก็สะสมเกี่ยวกับฟุตบอล แต่น่าแปลกคนที่สะสมแฟนสะสมกิ๊ก กลับมาสถานะว่า 'บ้ากาม' ซะงั้น!!

เข้า เรื่องของเรื่องกันดีกว่า สถานะ 'บ้ารถ' เกิดขึ้นได้เสมอกับทุกคน แต่ครั้นจะให้สะสมรถยนต์เป็นคันๆ คงมีเฉพาะบางคนเท่านั้นที่ทำได้และได้ทำ เพราะลำพังมนุษย์บ้ารถชนชั้นสามัญชนคงเหมาะมากกว่าที่จะนำรายได้ปนหงา ดเหงื่อมายาไส้ให้พ้นไปในแต่ละเดือน ดังนั้น ทางออกที่เป็นทางเลือกสำหรับระบายออกของความหลงใหลจึงเริ่มกลายเป็นไอเดีย บรรเจิดผุดขึ้นมามากมาย ให้ผู้คนสามารถได้สนองความ 'บ้า' ของตนเองได้อย่างเอื้ออาทรง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

ไทยรัฐออนไลน์ขอพาไป ชื่นชมผลงานสร้างสรรค์งานเฟอร์นิเจอร์ของบรรดาคนคลั่งรถ ไปดูกันว่าชิ้นส่วนของรถมันสามารถนำไปสร้างเป็นเฟอร์นิเจอร์สุดเก๋น่าจับจอง เป็นเจ้าของกันได้มากขนาดไหน

โต๊ะพูล Ford Mustang 1965

วัสดุ จากไฟเบอร์กลาส กันชนหน้าและกระจังหน้าโครเมียม ไฟหน้า-ไฟท้ายใช้งานได้จริง ล้อแม็กอัลลอยพร้อมยางก็ของจริงอีกเช่นกัน ชิ้นส่วนทุกชิ้นได้รับลิขสิทธิ์จากฟอร์ดทั้งหมด สนนราคาที่ขายอยู่ในเมืองนอกก็พอกรุบกริบ ประมาณ 320,000 บาทเท่านั้น

กระจกเงาดิสก์เบรก

กระจก เงาขนาด 400 มม. (16 นิ้ว) ทำขึ้นจากวัสดุสเตนเลสสตีลชั้นดี ในส่วนตรงคาลิเปอร์สีแดงทำจากพลาสติกน้ำหนักเบาและมีประโยชน์ใช้เป็นช่อง เหน็บแปรงหรือหวีได้ ราคาก็ราวพันนิดๆ ก็จัดหามาประดับบ้านได้แล้ว

โต๊ะกระจกล้อแม็กซ์ Ferrari

โต๊ะ กระจกที่มีความโดดเด่นตรงฐานวาง เป็นล้อของรถค่าย Ferrari ซึ่งผลิตโดย BBS ขนาดของโต๊ะ 19x21 นิ้ว ดูสวยงามดูดีมีสไตล์จริงไหมล่ะ...เรื่องราคาก็ราว 58,000 บาท ประมาณเนี้ย

โต๊ะกลมฐานล้อรถ F1 Schumacher

เฟอร์นิเจอร์ สำหรับผู้หลงใหล Ferrari เข้าเส้นเลือด มันถูกสร้างจากล้อแมกนีเซียมสีทองของ BBS โอบรัดด้วยยาง Goodyear ที่ชูมัคเกอร์นักแข่งชื่อก้องโลกใช้งานมันจริงในการแข่งขันเมื่อปี 1997 ก่อนที่จะทีมแข่งจะเปลี่ยนมาใช้ยาง Bridgestone ในตอนหลัง นั่นเท่ากับว่าถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของค่ายนี้แล้วละก็ ไม่ควรพลาดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นประวัติศาสตร์นี้ด้วยประการทั้งปวง ราคาก็ไม่มากมาย 250,000 บาทเท่านั้น!!

ชุดโต๊ะทำงานเบาะสปอร์ต

สำหรับ ผู้หลงใหลในกลิ่นอายของความกระชับที่พบได้เฉพาะในเบาะนั่งรถสปอร์ตคันหรู ดีไซน์บรรเจิดหยิบยกเอกลักษณ์อันเอกอุมาไว้ในโต๊ะทำงานอย่างลงตัวทีเดียว ขาเก้าอี้และโต๊ะสร้างจากวัสดุอะลูมิเนียมชนิดเดียวกับที่พบได้ในรถแข่ง ซึ่งมีสถานะน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งทนทาน ให้อารมณ์ของความสปอร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม ราคาโต๊ะชุดนี้ราว 45,000 บาท

ที่ปั๊มส้วมหัวเกียร์

ปั๊ม ส้วมรูปร่างเท่ทรงหัวเกียร์ 6 สปีด ทำขึ้นให้มีความเสมือนจริง วัสดุตรงหัวเกียร์และก้านหล่อขึ้นจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาจับถนัดมือ ยามต้องใช้งาน ราคาจุ๊บจิ๊บกำลังน่ารัก ประมาณ 1,000 บาท

ที่เขี่ยบุหรี่ทรงดิสก์เบรก

สุด ยอดเฟอร์นิเจอร์ระดับเก๋ไก๋ของบรรดาสิงห์อมควันที่มีใจรักยานยนต์ ที่เขี่ยบุหรี่รูปทรงขยี้ต่อมอยากได้ ทรงดิสก์เบรกสวยหรูขนาด 12.6 นิ้ว น้ำหนักราว 2 กก. กำลังดี เหมาะกับการแต่งเติมห้องประชุมให้ดูดีมีรสนิยมมากยิ่งขึ้น ราคาค่างวดประมาณ 1,650 บาทเท่านั้น น่าสนจริงเชียว

ยังมีไอเดียด้านเฟอร์นิเจอร์อีก มากมายนับไม่ถ้วนบนโลก ซึ่งไอเดียที่แอบอิงแรงบันดาลใจจากสิ่งที่เรียกว่ายานยนต์ ยังคงได้รับการตอบรับจากบรรดาคน 'บ้ารถ' จากทุกมุมโลกเป็นอย่างดี หากเราค้นพบแล้วว่าเราเป็น 'คนบ้า' ที่บ้าในสิ่งใด ก็ลองซื้อหาเฟอร์นิเจอร์รูปแบบนั้นๆ มาประดับประดาบ้านช่อง แล้วจะรู้ว่ามันมี 'ความสุข' มากแค่ไหน?.

 

ไทยรัฐออนไลน์
#ไอเดียจากคนบ้า... #รถ
มิตซู
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
14 ต.ค. 55 เวลา 13:57 7,595 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...