สั่งพักงานอาจารย์หื่น ใช้เกรดขู่ลวนลาม-ข่มขืนสาว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            นักศึกษาราชภัฏฯ รวมตัวไล่อาจารย์มหาวิทยาลัยสุดหื่น ลวนลาม-ข่มขืนเหยื่อสาวหลายรายโดยใช้เกรดข่มขู่ ล่าสุด สถาบันฯ สั่งพักงานอาจารย์ พร้อมตั้งกรรมการสอบแล้ว หากพบผิดจริงไล่ออกแน่

            เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม อาจารย์คณะครุศาสตร์ สาขาศิลปกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่งพานักศึกษาหญิงในคณะรวม 4 คน อายุระหว่าง 19-22 ปี เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.หญิงนพวรรณ พยัฆพรม พนักงานสอบสวน สน.บางยี่เรือ เพื่อให้ดำเนินคดีอาจารย์ชายคนหนึ่งในมหาวิทยาลัย หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักศึกษาหญิงหลายคนว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมชอบพูดจาเชิงชู้สาวและลวนลาม บางรายถึงขั้นถูกข่มขืนด้วย

            โดยก่อนหน้าที่นักศึกษาจะเข้าแจ้งความต่อตำรวจ กลุ่มนักศึกษาประมาณ 50 คน ได้รวมตัวประท้วงอาจารย์คนดังกล่าวที่บริเวณด้านหน้าตึกอธิการบดี พร้อมติดแผ่นใบปลิวแสดงถึงพฤติการณ์ของอาจารย์ชาย ระหว่างนั้นกลุ่มอาจารย์ได้เข้าไปเจรจาขอร้องนักศึกษาให้ยกเลิกการชุมนุม ก่อนจะพาเข้าแจ้งความดังกล่าว

            จากการสอบสวน น.ส.เอ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของสาขาดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 เวลาประมาณ 03.00 น. แฟนหนุ่มโทรศัพท์บอกว่า อาจารย์ชายคนดังกล่าวเรียกตนไปพบที่ห้องพักย่านพรานนก โดยอาจารย์ฝากบอกแฟนหนุ่มว่า ต้องไปให้ได้ ไม่อย่างนั้นแฟนจะมีปัญหาเรื่องผลการเรียน จึงรีบออกไปพบ เมื่อไปถึงพบอาจารย์อยู่ในสภาพคล้ายกับคนเมาสุรา จากนั้นได้เข้ามาลวนลาม ก่อนจะข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ พร้อมกับขู่ไม่ให้บอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับใคร หากไม่เชื่อฟังจะมีปัญหาเรื่องการเรียน และที่ต้องมาแจ้งความวันนี้ เนื่องจากตอนที่เกิดเหตุนั้นยังเรียนวิชานี้อยู่ จึงไม่กล้ามาแจ้งความเพราะกลัวเกิดปัญหาแต่ตอนนี้ใกล้จบการศึกษาจึงมาแจ้งความ เพื่อไม่อยากให้รุ่นน้องต้องเจอเหตุการณ์ซ้ำรอย

            ขณะที่นักศึกษาอีกคน กล่าวเช่นกันว่า กลุ่มเพื่อนที่มาแจ้งความล้วนถูกอาจารย์ชายลวนลามและพูดจาในเชิงชู้สาวเช่นกัน โดยเมื่อปีที่ผ่านมาขณะที่ตนนั่งรถทัวร์ไปแสดงกิจกรรมซึ่งอาจารย์คนดังกล่าวไปรับงานมาใน จ.เชียงราย เมื่อการแสดงเสร็จสิ้นระหว่างกลับกรุงเทพฯ อาจารย์คนดังกล่าวดื่มสุราและมีอาการมึนเมา จากนั้นได้เข้ามานั่งคู่ตีสนิท ก่อนจะพูดจาลวนลามใช้มือสัมผัสตามร่างกาย เมื่อบ่ายเบี่ยง อาจารย์จะโมโห และบังคับไม่ให้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ใครฟัง หากไม่เชื่อจะมีผลกระทบต่อการเรียน ทำให้ต้องเก็บเรื่องนี้มานาน

            นอกจากนี้ นักศึกษาชายชั้นปีที่ 4 รายหนึ่ง ยังให้การด้วยว่า ก่อนหน้านี้เคยได้ยินพฤติการณ์ของอาจารย์ชาย แต่ไม่เชื่อ เพราะอาจจะเป็นการกลั่นแกล้งจากกลุ่มนักศึกษาที่ไม่ชอบ แต่ต่อมาได้มาเห็นคลิปภาพจากโทรศัพท์มือถือของเพื่อนนักศึกษาหญิงที่เสียหาย ซึ่งเป็นภาพอาจารย์ชายคนดังกล่าวนัดหมาย 2 นักศึกษาสาวผู้เสียหายไปพบที่สถานที่แห่งหนึ่ง โดยนักศึกษาหญิงได้เข้าไปพบอาจารย์ชายตามลำพัง แต่ให้เพื่อนคอยสังเกตการณ์อยู่ห่าง ๆ เนื่องจากไม่ไว้ใจพฤติการณ์ของอาจารย์ชายคนนี้ ซึ่งภาพที่เห็นคือ อาจารย์ชายได้แสดงท่าทีเหมือนจะเข้ามาโอบกอดเอว ยื่นหน้าเข้ามาใกล้ จับที่ใบหน้า โดยนักศึกษาหญิงพยายามเบี่ยงตัวหลบ ต่อมาเพื่อนอีกคนเห็นท่าไม่ดี จึงรีบเข้ามาช่วย หลังเกิดเหตุนักศึกษาหญิงคนนี้ไม่เคยเล่าให้ใครฟัง เพราะกลัวจะไม่มีใครเชื่อ และกลัวว่าจะเรียนที่มหาวิทยาลัยไม่ได้ แม้กระทั่งพ่อแม่ยังไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่ในที่สุดเริ่มมีนักศึกษาหลายคนโดนลวนลามเหมือนกัน จึงรวมตัวกันต่อต้านและอยากให้ลงโทษอาจารย์ชายคนนี้

            เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาอาจารย์ชายในข้อหาข่มขืนผู้อื่นโดยมิใช่ภรรยาของตนเอง จากนั้น พนักงานสอบสวนจะทำเรื่องส่งสำนวนกรณีที่นักศึกษาถูกข่มขืนไปยัง สน.บางกอกน้อย ก่อนจะประสานให้ออกหมายจับอาจารย์คนดังกล่าวต่อไป

           ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (11 ตุลาคม) มีรายงานว่า คณะผู้บริหารสถาบันดังกล่าวได้สั่งพักงานอาจารย์ที่ก่อเรื่องอื้อฉาวอย่างไม่มีกำหนดแล้ว พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริง โดยยืนยันว่า หากเป็นเรื่องจริงจะไล่อาจารย์ผู้ก่อเหตุออกทันที ซึ่งขณะนี้ ทางอาจารย์คนดังกล่าวได้ยื่นลาป่วยไปแล้วระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 , สปริงนิวส์  

11 ต.ค. 55 เวลา 16:35 2,002 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...