"โตโยต้า"เรียกคืนรถ 7.4 ล้านคันทั่วโลก ปัญหา"ปุ่มสวิทช์หน้าต่างรถบกพร่อง"

 

โตโยต้าประกาศเรียกรถรุ่นต่าง ๆ 7.4 ล้านคันทั่วโลกมารับบริการแก้ไขปุ่มสวิทช์หน้าต่างรถที่บกพร่อง โดยการเรียกคืนดังกล่าว ซึ่งเป็นการเรียกคืนแบบสมัครใจ ยังรวมถึงรถรุ่นยาริส, โคโรลลา และแคมรี

 

โดยรถจำนวนกว่า 7.4 ล้านคันที่ถูกเรียกคืน ประกอบด้วย ยุโรป 1.39 ล้านคัน, อังกฤษ 1.38 แสนคัน สหรัฐฯ 2.47 ล้านคัน และจีน 1.4 ล้านคัน โดยนี่ถือเป็นการขอเรียกคืนรถครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ฟอร์ดประกาศเรียกคืนรถ 8 ล้านคันเมื่อปี 1996

 

อย่างไรก็ดี โตโยต้ากล่าวว่า ปัญหาปุ่มสวิทช์หน้าต่างรถที่บกพร่อง ไม่ได้ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ หรือพบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

นอกจากนั้น โตโยต้ายังประกาศเรียกคืนรถอีกกว่า 459,000 คันในญี่ปุ่น, 650,000 คันจากออสเตรเลียและเอเชีย และจากตะวันออกกลางและแคนาดาอีกหลายแสนคัน

 

โดยรถที่จะได้รับผลกระทบครั้งนี้ประกอบด้วยรุ่นยาริส, วิออส, โคโรลลา, แมทริกซ์, ออริส, แคมรี, ราฟโฟร์, ไฮแลนเดอร์, ทุนดรา, เซคัวยา, เอ็กซ์บี และเอกซ์ดี ที่ผลิตระหว่างปี 2005-2010

 

โดยปี 2009 ถือเป็นปีที่ชื่อเสียงของโตโยต้าได้รับความเสียหายรุนแรงที่สุด หลังมีการประกาศเรียกคืนรถตลอดทั้งปีรวมกันกว่า 12 ล้านคัน โตโยต้าต้องเสียค่าปรับให้แก่ทางการสหรัฐฯ กระทั่งประธานโตโยต้าต้องออกมาขอโทษต่อกรณีที่เกิดขึ้น

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...