พบแล้ว! เจ้าของเศษธนบัตร เผยตั้งใจนำมาลงหลุมเสาบ้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

             อดีต ผอ.ศูนย์จัดการธนบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทย จ.ขอนแก่น แสดงตัวเป็นเจ้าของเศษธนบัตรที่ถูกทิ้ง โดยเล่าว่า ตั้งใจนำเศษธนบัตรมาลงหลุมเสาบ้าน เพื่อความเป็นศิริมงคล แต่แม่บ้านกลับนำมาทิ้งเพราะนึกว่าเป็นขยะ

             จากกรณีที่ชาวบ้านแจ้งความพบเศษกระดาษคล้ายธนบัตร ฉบับละ 20 และ 100 บาท ถูกป่นละเอียดนับแสน ยัดถุงทิ้งขยะ ที่ จ.อุดรธานีนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ของวานนี้ (8 ตุลาคม) พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า หลังจากสั่งการให้ พ.ต.ท.ชลธิชา อักษร สว.สส. นำกำลังตำรวจสืบสวนหาเจ้าของเศษธนบัตรดังกล่าว พบว่าน.ส.ณธษา อินทรพานิช อายุ 63 ปี อดีตผู้อำนวยการศูนย์จัดการธนบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทย จ.ขอนแก่น ราษฎรชุมชนพิชัยรักษ์ ซึ่งมีอยู่บ้านใกล้บริเวณที่พบถุงเศษธนบัตร ได้ออกมารับว่าเป็นเจ้าของธนบัตรดังกล่าวแล้ว

            โดย น.ส.ณธษา ให้การว่า เศษธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาทจริง แต่เป็นธนบัตรเก่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเก็บคืนเพื่อนำมาทำลาย และตนไปขอกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อนำมาประกอบพิธีสร้างบ้านใหม่ โดยจะนำเศษธนบัตรมาบรรจุลงในหลุมเสาเอก เสาโท เพื่อเป็นสิริมงคล โดยนำเศษธนบัตรบรรจุถุงพลาสติกเก็บไว้ในบ้าน แต่พอแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดบ้านแล้วพบถุงดำวางไว้ เมื่อเปิดออกพบว่าเป็นกระดาษป่นเปียกน้ำ และมีกลิ่นเหม็น จึงคิดว่าเป็นขยะ แล้วนำไปทิ้งโดยไม่ได้แจ้งให้ตนทราบ

            ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อเท็จจริง และที่มาที่ไปของธนบัตร จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับการยืนยันถึงที่มาที่ไปของเศษธนบัตรเช่นเดียวกัน จึงได้นำไปชั่งพบว่ามีน้ำหนัก 20 กิโลกรัม และนำไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำไปคืนเจ้าของต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

10 ต.ค. 55 เวลา 09:12 1,829 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...