"นางแบบรถเข็น"ก่อแรงบันดาลใจ ...ถ่ายแบบแฟชั่นตระหนักคุณค่าตัวเอง กระตุ้นผู้คนให้สู้ชีวิต!! (ชมคลิป)

 

 "แองเจลา ร็อควูด"วัย 37 ปี ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เดิมเธอเคยเริ่มอาชีพ"นางแบบ"เมื่อมีอายุเพียง 17 ปี แต่โชคชะตากลับเล่นตลก ทำให้เธอเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2001 ส่งผลให้"แองเจลา"พิการ เป็นอัมพาตครึ่งล่างและต้องนั่งรถเข็น


แม้ว่าเธอจะประสบเหตุโชคร้ายเช่นนี้ เธอยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงคนอื่น ที่เป็นอัมพาตครึ่งล่างเหมือนกับตัวเธอ โดยเมื่อช่วงต้นปี 2012 เธอได้เป็นหนึ่งใน"ดารา"ของรายการเรียลลิตี้"พุช เกิร์ล" (Push Girls) ซึ่งรายการนี้ประกอบไปด้วยหญิงสาวที่พิการเหมือนเธอจำนวน 4 คน ที่ต้องดิ้นรนต่อสู้กับการทำหน้าที่ของความเป็นแม่และต่อสู้กับความเจ็บปวดจาดการเลิกราจากคนรักที่เปลี่ยนไปหลังจากที่พวกเธอกลายเป็นคนพิการ


"แองเจลา ร็อควูด"เปิดใจเกี่ยวกับชีวิตของเธอ ผ่านโฆษณา"พุช เกิร์ล"


ล่าสุด"แองเจลา"ได้เริ่มการรณรงค์ระดับชาติ ร่วมกับ"นอร์ดสตอร์ม"ห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่กระจายอยู่ทั่วโลก ในการรณรงค์ครั้งนี้ "นอร์ดสตอร์ม"ได้หันมายอมรับและเปิดโอกาสให้นางแบบพิการถ่ายแบบขายสินค้าในห้างแล้ว โดยให้เธอเป็นตัวแทนนางแบบพิการคนล่าสุดบน"เฟซบุ๊ก"ของห้าง ซึ่งได้เสียงตอบรับดีมาก โดยมีคนมาคอมเมนต์ว่า "พวกเราที่เป็นพวกคนพิการต้องต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย แต่ไม่มีอะไรที่สามารถทำให้พวกเราละทิ้งความฝัน โดยเฉพาะทัศนคคิของคนปกติที่มีต่อคนพิการ"

 


4 นางแบบสาวพิการจากรายการเรียลลิตี้"พุช เกิร์ล"


"เมื่อฉันได้มาที่นอร์ดสตอร์ม ฉันรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านเก่า มันเหมือนกับการได้รับชัยชนะ หลังจากที่ฉันต้องกลายเป็นคนพิการ การถ่ายแบบที่นอร์ดสตอร์มมันช่างน่าเหลือเชื่อ มันสำคัญมากที่บริษัทต่างๆ มองเห็นถึงคุณค่าของนางแบบที่พิการ ฉันมีความสุขมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ครั้งนี้"แองเจลา กล่าว


นอกจานี้ สาวลูกครึ่ง"ไทย-เยอรมัน"คนนี้ได้รับเกียรติเป็นตัวแทนของ"Christopher Reeve Spinal Cord Injury and Paralysis Foundation" ซึ่งก็คือสถาบันการกุศลสำหรับบุคคลที่พิการจากกระดูกสันหลังและผู้เป็นอัมพาตอีกด้วย


ดูสิ!! ขนาดชีวิตของ"แองเจลา"ต้องเผชิญอุปสรรคมากมาย เป็นอัมพาตครึ่งล่าง ต้องนั่งรถเข็น แต่ใจเธอยังสู้ เพื่อให้ผู้คนทั่วไปและคนพิการเหมือนกับเธอรับรู้ว่า เธอสามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้และคนพิการอย่างเธอก็สามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคมได้เช่นกัน "พิงค์สเกิร์ต"นับถือน้ำใจของเธอจริงๆ  !!!

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...