การบินไทยเริ่มบินแล้ว..แอร์บัส A380 เที่ยวแรกกรุงเทพฯ-ฮ่องกง

วันนี้ (6 ต.ค. 55) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดทำการบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางไปกลับ กรุงเทพ-ฮ่องกง ด้วยครื่องบิน แอร์บัส A380-800 ลำแรกของการบินไทยซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลกเข้ามาให้บริการ โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวว่า เที่ยวบินดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี เพราะมีผู้โดยสารเดินทางไปเต็มลำ จำนวน 507 ที่นั่ง และยังมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้การบินไทยยิ่งได้รับความนิยมและทัดเทียมกับสายการบินชั้นนำทั่วโลก

ส่วนแนวโน้มราคาค่าโดยสารนั้นต้องขึ้นอยู่กับการบริหารต้นทุนของสายการบิน และหลังจากนี้การบินไทยจะเปิดเส้นทางบินไปยังยุโรป เช่น กรุงเทพ-แฟรงก์เฟิร์ต และกรุงเทพ-ปารีส ในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งมองว่าปัญหาเศรษฐกิจในกลุ่มสหภาพยุโรป ไม่น่าจะกระทบต่อรายได้การบินไทยมากนัก เนื่องจากไทยเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่ผู้โดยสารจากยุโรปยังต้องเดินทางเชื่อมต่อในกลุ่มประเทศอาเซียน

ด้านนายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า ยอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า ของแอร์บัส A380 ในเส้นทางบิน กรุงเทพ-ฮ่องกง ในเดือนตุลาคม มียอดจอง 75-80% ส่วนกรุงเทพ-สิงคโปร์ มียอดจองถึง 60-65% เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ส่วนเส้นทางการบินไปยุโรปยาวไปถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน มียอดจองแล้ว 60% ซึ่งถือว่าได้ีัรับความนิยมจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับการบินไทย เพราะจำนวนที่นั่งที่เพิ่มขึ้้น รวมถึงยังช่วยประหยัดน้ำมันได้ 3-5% มากกว่าเครื่องบินแบบโบอิ้งที่การบินไทยมีอยู่ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...