ศาลเพชรบุรีไม่ให้ประกันตัว "วิลสา" เมียหมอสุพัฒน์

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี จับกุมและควบคุมตัวนางวิลสา  จันทรบ้ญชร ภรรยาคนที่ 3 ของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วย ประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันรับของโจร เดินทางมาถึงยัง กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 5 ต.ค. แล้วนำตัวเข้าไปสอบสวน โดยการสอบสวนใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง จนถึงเวลา 03.00 น.เศษของวันที่ 6 ต.ค. จากนั้นจึงนำตัวเดินทางมาควบคุมตัวยัง สภ.ท่าไม้รวก  

 ความคืบหน้า เมื่อวันที่  6 ต.ค. นายสว่าง นุ่มจุ้ย พ่อของนายสามารถ นุ่มจุ้ย เดินทางมายัง สภ.ท่าไม้รวก เพื่อขอเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับนางวิลสา ผู้ต้องหา ในกรณีที่นายสามารถกับลูกสะใภ้หายตัวไปอย่างลึกลับหลังมีปัญหากับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ แต่นางวิลสายังไม่ยอมพูดคุยด้วย จนเวลา 09.45 น.พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง เข้าไปเจรจากับนางวิลสา ประมาณ 5 นาที จึงยอมให้นายสว่างเดินทางเข้าไปในห้องขังเพื่อพูดคุย โดยใช้เวลาประมาณ 2 นาที นายสว่างจึงออกมา พร้อมเผยว่า ที่เข้าไปพูดคุยด้วยก็เพื่ออยากจะถามว่า ได้เอาลูกชายกับลูกสะไภ้ของตนไปใว้ที่ไหน จะขอแค่เอาศพ ไปทำพิธีทางศาสนาเท่านั้น แต่นางวิลสา บอกว่าไม่รู้ว่าหมอเอาไปใว้ที่ไหน แต่ตอนที่ไปเอาตัวมานั้นได้ไปเอาตัวนายสามารถกับภรรยา มาจริง และก็มีเสียงปืนคล้ายปืนเก็บเสียงดังในไร่ แต่ไม่รู้บริเวณใดของไร่ ซึ่งคำพูดของนางวิลสา ตนเชื่อว่าต้องรู้มากกว่านี้แน่นอน ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจในการค้นหา 

 ต่อมา เวลา 10.40 น. พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก ต.ท่าไม้รวก นำตัวนางวิลสา ไปฝากขังยังศาล จ.เพชรบุรี โดยมีกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งคอยคุ้มกันความปลอดภัย ซึ่งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวต่อศาล โดยให้เหตุผลว่าเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งกับพยานหลักฐานและอาจหลบหนีได้ ด้านนางวิลสาเดินก้มหน้าไม่ยอมพูดใดๆระหว่างเดินออกจากห้องขังไปขึ้นรถตู้บริเวณหน้า สภ.ท่าไม้รวก และระหว่างลงจากรถตู้ขึ้นไปบนศาล ส่วนการขอประกันตัวต่อศาล นายประเสริฐ หรือแก้ว ว่องอุดมทรัพย์ คนใกล้ชิดหมอสุพัฒน์ เผยว่าการยื่นประกันตัวนางวิลสา ทางทนายความยื่นประกันไว้ล่วงหน้าแล้ว  

 ด้านพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ยังถูกฝากขังในเรือนจำซึ่งครบการฝากขังพลัดแรกจำนวน 12 วัน ไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนทำเรื่องฝากขังต่อเป็นผลัดที่ 2 แล้ว ส่วนการค้นหาศพนายสามารถ นุ่มจุ้ย กับนางอรษา เกิดทรัพย์ 2 สามีภรรยาที่ยังค้นหาไม่พบ ดตำรวจจะขอหมายศาลเข้าตรวจสอบในไร่ของหมอสุพัฒน์ เน้นหาจุดต้องสงสัยรวมทั้งพยานหลักฐานอื่นๆ เบื้องต้นจะยังไม่มีการใช้รถแบ็คโฮขุดดินค้นหา จนกว่าจะมีหลักฐานแน่ชัดในสถานที่ซุกซ่อนศพ

 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ศาลนำตัวนางวิลสาไปฝากขังที่เรือนจำกลางเพชรบุรีผลัดแรก หลังศาลไม่อนุญาติให้ประกันตัวตามคำร้องคัดค้านของตำรวจ ซึ่งทนายความของนางวิลสายื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท ขอประกันตัวต่อศาล

อ่านข่าวประกอบ : ซัด"พตอ."ยิง2ศพ เมียจนมุม ตร.เค้น-หาจุดฝัง ผบช.ภาค7สอบ ยังให้การไม่สุด เผยสืบรู้ชัดแล้ว ฆ่าพม่า-หึงหวง "หมอ"จ่ออีกคดี

6 ต.ค. 55 เวลา 18:23 2,569
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...