สอนเด็ก 3 ขวบ เสพยาว่อน facebook สั่งสอบด่วน!!

รอง ผบช.ภาค 5 สั่งสอบที่มาภาพสอนเด็ก 3 ขวบ เสพยาว่อนเฟซบุ๊ก และให้เรียกมาตักเตือนสอบถามข้อเท็จจริงเป็นการด่วน

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 สั่งการให้ พ.ต.อ.จิตต์พิสุทธิ อิ่มสงวน ผกก.กก 2 สส.ภ.5 ตรวจสอบภาพที่ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพเด็กอายุ 3 ขวบ มีผู้ปกครองกำลังสอนให้เสพยาเสพติด ซึ่งมีการโพสต์และแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวเฟซบุ๊กขณะนี้ โดยรอง ผบช.ภาค 5 มอบให้ชุดสืบสวนหาต้นตอคนที่นำภาพดังกล่าวมาลง และให้เรียกมาตักเตือน รวมถึงสอบถามข้อเท็จจริงเป็นการด่วน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในเฟซบุ๊กกำลังมีการแชร์ภาพเด็กกำลังหัดเสพยาเสพติด โดยมีผู้ปกครองเด็กเป็นคนจุดไฟให้ ตนจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้วว่ามาจากจุดใด และมีการกระทำที่ไหน อย่างไร เพราะภาพดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสม ผู้นำภาพหรือถ่ายภาพนำมาลงในเฟซบุ๊กแบบนี้ ไม่ควรจะกระทำ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี อยากขอความร่วมมือ หากใครรู้เบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด หรือที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ขอให้แจ้งให้กับตำรวจด้วย ทางตำรวจอาจจะตักเตือนหรือดำเนินการทางกฎหมายเท่าที่จะเอื้ออำนวยได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก และมีการออกความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง และแชร์ภาพดังกล่าวออกไป ทำให้ภาพพจน์ของเด็กไทย ดูแล้วน่าสลดอย่างยิ่ง

5 ต.ค. 55 เวลา 11:50 2,737 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...