แคนาดาใช้ไส้เดือนเขมือบของเสียจากสุขา

ผู้บริหารสนามกอล์ฟในแคนาดาหัวใส เลี้ยงไส้เดือนไว้เขมือบของเสียจากห้องสุขา นอกจากรักษาสิ่งแวดล้อมและลดมลภาวะทางอากาศแล้ว ยังเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้ดินอีกต่างหาก

วันนี้ ( 5 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแซ็งต์-เออร์ซินเต ประเทศแคนาดาว่า ผู้บริหารสนามกอล์ฟ ลา โพรวิเดนซ์ ในรัฐควิเบก ของแคนาดา ใช้ไส้เดือนดินจำนวนมากทำหน้าที่กำจัด และย่อยสลายของเสียในห้องน้ำ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม และลดมลภาวะทางอากาศในบริเวณสนามกอล์ฟ รวมถึงยังช่วยเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้แก่พื้นดินโดยรอบด้วย


น.ส.เฮเลน โบมองต์ ตัวแทนเจ้าหน้าที่สนามกอล์ฟ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดี ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกอล์ฟแห่งใหม่ ในเมืองแซ็งต์-เออร์ซินเต ทางตะวันออกของเมืองมอนทรีออล ว่า เจ้าหน้าที่ทำการเพาะเลี้ยงไส้เดือนกำจัดขยะจำนวนมากไว้ภายใต้พื้นห้องน้ำทุกห้อง เพื่อทำหน้าที่ย่อยสลายของเสียต่างๆให้กลายเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ทั้งนี้ สถาบันเทคโนโลยีด้านนิเวศมณฑลแห่งแคนาดาออกมายืนยันแล้วว่า แม้วิธีการดังกล่าวจะไม่ใช่ของใหม่ แต่สนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นสถานที่สาธารณะแห่งแรกในอเมริกาเหนือ ที่นำวิธีการดังกล่าวมาใช้


ขั้นตอนก็มีเพียงแค่นำไส้เดือนลายเสือสีแดงสายพันธุ์ฝรั่งเศสราว 500 กรัม ใส่ลงไปถังที่ได้รับการติดตั้งบริเวณปลายท่อชักโครกที่อยู่ใต้พื้นดิน จากนั้นปล่อยให้เหล่าไส้เดือนทำหน้าที่ของพวกมัน ด้วยการบริโภคของเสียต่างๆที่ไหลลงมาตามท่อชักโครก ซึ่งแน่นอนว่า ยิ่งมีจำนวนของเสียมากเท่าไหร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...