โชเฟอร์หนุ่มแขนติดฝาถังน้ำมันรถแบคโฮ จนท.เร่งช่วยก่อนส่งร.พ.

 

 เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นพ.ตวงปราชญ์ ศรีกุลวงศ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้นำ นายบัญชา เลียงสอน อายุ 32 ปี อยู่หมู่ 5 ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งแขนขวาติดอยู่กับฝาถังน้ำมันซึ่งเป็นเหล็ก ไปยังโรงกลึงชัยเจริญ เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ช่วยตัดเหล็กออกให้ โดยแขนที่ติดอยู่กับฝาน้ำมันบวมเป่ง และตามผิวหนังเกิดพุพองขึ้นหลายแห่ง ช่างกลึงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถตัดเหล็กออกจากแขนนายบัญชา ได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนจะพาไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ซึ่งขณะตัดเหล็กออกจากแขน นายบัญชา มีสีหน้าอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด

 

 นายชม เลียงสอน อายุ 58 ปี พ่อของนายบัญชา กล่าวว่า นายบัญชา เป็นโชเฟอร์ขับรถแบคโฮ โดยช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. นายบัญชา เสร็จจากขับรถแบคโฮ จึงได้ตรวจสอบระดับน้ำมัน โดยใช้ไม้หยั่งลงไปในถังน้ำมัน แต่ไม้เกิดหลุดมือ นายบัญชาจึงใช้มือขวาล้วงเข้าไปในถังน้ำมันจนสุดปลายแขน หวังจะนำไม้ออกมาให้ได้ แต่ไม่นานก็ร้องเสียงหลง ว่าเอามือออกจากถังน้ำมันไม่ได้ ตนจึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยเทศบาลเมืองท่าบ่อ นำเครื่องมือตัดฝาถังน้ำมันซึ่งเป็นเหล็กหนาและปลายเป็นเกลียว แต่ยังไม่สามารถตัดออกจากแขนได้โดยตรง จึงต้องพานายบัญชามายังโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อก่อน หลังจากนั้นแพทย์จึงประสานโรงกลึงให้ช่วยตัดเหล็กออกให้

 

 ภายหลังนำเหล็กออกได้ แพทย์ได้นำตัวนายบัญชา เข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลทันที โดยต้องดูอาการก่อนว่ากระดูกแขนแตกหักหรือไม่ พร้อมดำเนินการรักษาต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...