แพทย์เอาชิ้นส่วนกะโหลกฝากไว้ในช่องท้อง และนำกลับมาใส่ให้ผู้ป่วยใหม่ได้สำเร็จ

แพทย์เอาชิ้นส่วนกะโหลกฝากไว้ในช่องท้อง และนำกลับมาใส่ให้ผู้ป่วยใหม่ได้สำเร็จ

 

เจมี่ ฮิลตัน คุณแม่ลูกสาม วัย 36 ปี อดีตมิสซิสรัฐไอดาโฮ ปี 2009  ที่สามารถรอดจากเงื้อมมือมัจจุราชได้อย่างปาฏิหาริย์ เพราะศักยภาพของวงการแพทย์อย่างแท้จริง  หลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุศีรษะกระแทกหินจนหมดสติ และหยุดหายใจ

เจมี่ เล่าเหตุการณ์ที่ทำให้เธอต้องจดจำว่า ในเดือนมิถุนายนเธอ นิค (สามีของเธอ)  และพี่ชายเดินทางไปตกปลาแซลมอนที่แคนยอนฮิวในรัฐไอดาโฮ ในระหว่างนั้นปลาติดเบ็ด เจมี่พยายามยื้อยุดฉุดกระชากปลา แต่เพราะเธอไม่มีประสบการณ์ในการตกปลามาก่อน ทำให้เธอเสียการทรงตัว และพลาดตกจากที่สูงถึง 12 ฟุต ศีรษะกระแทกหิน  นิครีบลงเข้าไปช่วยเหลือเธอเห็นเธอหมดสติ ชีพจรไม่เต้นและเธอก็หยุดหายใจไปแล้ว!!   

 

ชิ้นส่วนกะโหลกที่ฝากไว้ในช่องท้องเพื่อให้ร่างกายของผู้ป่วยเลี้ยงมันไว้ ไม่ให้กะโหลกตายและเสียหาย

เมื่อนิคอุ้มเธอเธอเริ่มหายใจอีกครั้ง พวกเขาเรียกบริการฉุกเฉิน และเจมีก็ถูกนำส่งทางอากาศเพื่อไปรักษาที่ศูนย์การแพทย์ แพทย์แจ้งของเธอกับครอบครัวว่า เจมี่มีอาการสมองบวมและแพทย์เตือนว่าภายใน 72 ชั่วโมงเป็นสัญญาณบอกว่าเจมี่จะรอดหรือเสียชีวิต  แพทย์ตัดสินใจผ่าเอากะโหลกศีรษะออกเพื่อรอให้สมองลดอาการบวม ส่วนชิ้นส่วนกะโหลกดังกล่าวจะถูกเก็บไว้ในช่องท้องของผู้ป่วยเอง 42 วัน เพื่อรอให้กลับมาใส่ใหม่

หลังจากผ่าเอาชิ้นส่วนกะโหลกออกมาฝากไว้ในช่องท้องเพื่อเลี้ยงไว้มิให้ชิ้นกะโหลกตาย เจมี่ฟื้นขึ้นมาพบว่าท้องของเธอมีก้อนเนื้อขนาดใหญ่ซึ่งทราบภายหลังว่าแท้จริงคือกะโหลกตัวเธอเอง

ตอนนี้กะโหลกที่ถูกฝากไว้ถูกนำกลับมาใส่ในศีรษะที่อีกครั้ง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีแ่ต่สิ่งที่น่ากังวลคือการติดเชื้อ และร่างกายของเจมี่ปฏิเสธกะโหลกที่ถูกนำมาใส่ใหม่ หลังจากผ่าตัดสำเร็จเจมี่กล่าวชมคณะแพทย์ที่ทำให้เธอรอดตาย และสามารถกลับมาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวของเธออีกครั้ง

 

 

เจมี่ในตำแหน่งมิสซิสรัฐไอโดโฮ 2009 และครอบครัวของเธอ

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...