ฮีโร่วัย 16 ใจกล้าฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปช่วยเด็ก 2 ขวบที่ติดอยู่ในบ้าน

 

เด็กหนุ่มเนลสัย ฟอแนงวาน วัย 16 ปี กลายเป็นฮีโร่ของเพื่อนบ้านหลังจากที่เขาแสดงความกล้าหาญช่วยเหลือเด็กน้อยที่ติดอยู่ในบ้านที่เกิดเพลิงไหม้

เนลสันซึ่งกำลังนอนอยู่ต้องกระโดดลุกขึ้นมาทันทีหลังจากได้ยินเสียงเพื่อนบ้านร้องอย่างคนสิ้นหวัง และเมื่อเข้าไปดูพบว่าบ้านของเพื่อนบ้านมีควันดำจากไฟไหม้ เอนิต้า เจดลิโกสว์คา คุณแม่ลูกสอง วัย 32 ปี พยายามกระแทกกระจกหน้าต่างเพื่อเข้าไปช่วยเหลือลูกชายวัยสองขวบของเธอที่ติดอยู่ในบ้านที่เกิดเพลิงไหม้

เนลสันให้สัมภาษณ์กับ เซาเทิร์น เดลี่ อีโก้ว่า "ผมไม่อยากเชื่อเลยว่า ผมเห็นผู้หญิงคนหนึ่งพยายามพังกระจกหน้าต่างจนแตกได้สำเร็จ ทั้งที่ตัวเองมีบาดแผลและเลือดออก ผมรู้แต่ว่าเธอพังหน้าต่างอาจเพราะเหตุผลว่าลูกของเธอติดอยู่ภายใน เพราะเธอพูดภาษาอังกฤษไ่ม่คล่อง แต่เธอใช้มือชี้ไปที่บ้านและพูดคำว่า "ลูก" ทำให้ผมรู้ว่าผมต้องทำอะไรสักอย่าง"

เนลสัน รีบจัดการพังหน้าต่างและมุดตัวเข้าไปในบ้าน ขณะที่แม่ของเขาโทรแจ้ง 999  เนลสันฝ่าควันเพลิง เขายอมรับว่าเขาสำลักควัน และหงุดหงิดเล็กน้อย แต่เขาก็สามารถนำตัวอดัมเด็กชายวัยสองขวบออกมาจนสำเร็จ ทันทีที่เอนิต้าพบอดัมที่โผเข้ากอดลูกทันที

หลังจากเหตุการณ์สงบลง เอนิต้าเล่าต้นเหตุของไฟไหม้ว่า ในขณะที่เธอนำขยะออกมาทิ้งหน้าบ้าน ประตูบ้านเกิดปิดและล็อกจากในบ้านเอง ทำให้เธอไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ ในขณะที่เธอตั้งกระทะทิ้งไว้เอาไว้ในเตาจึงทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น

นางเอนิต้า ถูกนำส่งโรงพยาบาลเซาแธมป์ตัน และถูกผ่าตัดเส้นเอ็นในมือสองแห่ง ส่วนเนลสัน เขาเป็นนักเรียนที่มาจากแคเมอรูนในแอฟริกาตะวันตก ความกล้าหาญของเด็กหนุ่มสร้างความประทับใจและภาคภูมิใจในตัวเขา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...