Chandelier Tree ต้นไม้อมตะหัวใจแห่งป่า อายุ2400ปี

 

  Chandelier Tree ต้นไม้อมตะหัวใจแห่งป่า  Chandelier Tree จัดเป็นต้นไม้พันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกยกให้ เป็นหัวใจแห่งป่าเรดวู๊ดกว่า200เอเคอร์ ในกิโลเมตรที่175ทาง ทิศเหนือของซานฟรานซิสในสหรัฐฯ


 ต้นไม้ยักษ์นี้มีขนาดสูง315ฟุต เส้นผ่าศูนย์กลาง21ฟุตคาดว่า  อายุมากกว่า2400ปี ที่ฐานของต้นไม้ถูกเจาะเป็นอุโมงค์ ขนาดกว้าง6ฟุต สูง6ฟุต9นิ้วในปี1930คุณ Hazelกับคุณ Charlieร่วมกับพนักงานดูแลป่าไม้เป็นผู้เจาะต้นไม้นี้เป็น อุโมงค์ ตั้งชื่อให้ว่า Drive - Thru Tree


จุดประสงค์ในการเจาะ ทำเป็นศาลเจ้า(เรียกตามภาษาไทยเพราะฝรั่งไม่ มีศาลเจ้า)ดึงดูดคนมาท่องเที่ยวรถที่สามารถวิ่งผ่านไปได้เหมือนการได้ รับพรคุณสามารถถ่ายรูปแสดงความยินดีที่ได้ขับรถลอดอุโมงค์ต้นไม้อมตะ


ขณะที่เจาะอุโมงค์นี้เห็นได้ว่ามิได้คำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อสุขภาพของต้นไม้เลย


 แต่ปัจจุบันก็มีการดูแลให้คงสภาพไว้เช่นเดิม ผู้ที่จะผ่านเข้าไปพักผ่อนในป่านี้ ต้องลอดอุโมงค์นี้ โดยเสียค่าลอดอุโมงค์3ดอลล่าเหมือนเสียค่าผ่านประตู


ถนนทางเข้าป่าถูกทำให้เป็นถนนลูกรังเป็นหลุมเป็นบ่อระยะทางประมาณหนึ่งไมค์ เพื่อล่อลวงให้ดูเหมือนเข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้น และเป็นการลุ้นที่คุณขับรถ เข้าไปถึงต้นไม้อมตะ ก็พึ่งรู้ว่ารถของคุณมีขนาดใหญ่เกินผ่านอุโมงค์ไม่ได้


 การเจาะอุโมงค์นี้ไม่ใช่เรื่องถูกกฏหมายป่าไม้ แต่มีการเลี่ยงกฏหมายโดยการ ตั้งชื่อ The Tour-Thru Tree (named to avoid legal entanglements with the Drive-Thru Tree)

 

29 ก.ย. 55 เวลา 09:33 2,259 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...